Gỡ khó cho khách nước ngoài đến đảo Cô Tô

11/10/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, thượng tá Bùi Quang Luân, Trưởng công an huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết Sở Công an tỉnh Quảng Ninh đã có biện pháp gỡ khó về cấp phép nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài đến huyện đảo này.

Ông Luân cho biết theo Nghị định 116 do Chính phủ ban hành, người nước ngoài khi đến các vùng biên giới buộc phải đăng ký với công an địa phương.

Với quy định này, khách nước ngoài khi đến đảo Cô Tô phải đăng ký với công an bởi đây là huyện đảo biên giới. Việc đăng ký thường do các công ty lữ hành làm cho khách.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, có một số khách nước ngoài tự đi du lịch khi đến Cô Tô do không nắm rõ quy định đã mua vé tàu cao tốc từ cảng Vân Đồn ra thẳng huyện đảo này mà không đăng ký với công an.

"Có trường hợp ra Cô Tô buộc phải vào đất liền do không đăng ký. Cũng có trường hợp chúng tôi giải quyết linh động cho ở lại một đêm rồi mới vào đất liền", ông Luân nói.

Trước tình hình đó, huyện Cô Tô đã kiến nghị với tỉnh gỡ khó vấn đề trên. Ngày 8.10 vừa qua, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Sở Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an huyện Vân Đồn thành lập tổ công tác tiến hành cấp phép cho khách du lịch nước ngoài ra Cô Tô ngay tại cảng Vân Đồn. Tổ công tác này chính thức hoạt động vào ngày 10.10.

Hiện Cô Tô đang là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Trung Hiếu

>> Một du khách nước ngoài bị cá đâm vào cổ khi tắm biển Nha Trang
>> Du khách nước ngoài lại bị taxi ở Hà Nội "chặt chém
>> Du khách nước ngoài bị "chặt chém": Ngành du lịch nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.