Gỡ phong tỏa khách sạn 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 từng ở, 36 người hết cách ly

Huy Đạt
Huy Đạt
22/03/2020 21:01 GMT+7

36 người có tiếp xúc với 2 du khách người Anh mắc Covid-19 tại khách sạn Vanda, Đà Nẵng vừa được hoàn thành thời gian cách ly, hàng rào phong tỏa tại khách sạn này cũng được tháo dỡ.

Sau 14 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 22.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly đối với 36 người nước ngoài và các nhân viên tại khách sạn Vanda (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Các du khách và nhân viên khách sạn được áp dụng cách ly là do tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, trong đó có 26 khách Hồng Kông (Trung Quốc),1 người Đức, 2 người Việt và 7 nhân viên khách sạn.
Trong thời gian cách ly, tất cả 36 người này được hỗ trợ chi phí ăn uống, sinh hoạt; đồng thời được theo dõi sức khỏe thường xuyên mỗi ngày 2 lần. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 36 trường hợp này và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

36 người cách ly tại khách sạn Vanda được nhận giấy xác nhận hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung

H.Đ

Ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, trong thời gian cách ly phòng dịch Covid-19, ngoài các hoạt động chuyên môn liên quan đến vấn đề y tế, UBND quận và nhân viên khách sạn luôn quan tâm chăm sóc, động viên với cho các du khách nơi đây, tạo cảm giác thoải mái nhất.
Tất cả các nhu cầu sinh hoạt của du khách và nhân viên được cách ly đều được đáp ứng, hỗ trợ kịp thời.

Du khách người nước ngoài vui vẻ và gửi lời cảm ơn trước khi rời khách sạn

H.Đ

Ông Nguyễn Đức Cương, Tổng Quản lý khách sạn Vanda cho biết, khách sạn sử dụng 18 phòng phục vụ du khách ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly các du khách.
Trước lúc lên xe rời khách sạn, bà L.H.T (45 tuổi, Quốc tịch Hồng Kông-Trung Quốc) bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khách sạn Vanda.
Bà T. cũng cho biết phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam rất nhanh và có chính sách rất tốt. Bà đã có lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo và người dân TP Đà Nẵng đã quan tâm đến du khách trong thời gian bị cách ly y tế.

Nữ du khách người Hồng Kông (Trung Quốc) bày tỏ sự cảm ơn

H.Đ

Phun khử trùng, xử lý rác thải đúng theo quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, ngày 8.3 TP.Đà Nẵng phát hiện 2 ca mắc Covid-19, là 2 du khách đến từ Vương quốc Anh đang lưu trú tại khách sạn Vanda (Q.Hải Châu). Để phòng chống dịch bệnh lây lan, Đà Nẵng đã khẩn trương cách ly đối với 36 người có tiếp xúc vối 2 du khách này.
Đồng thời khách sạn Vanda cũng được phong toả để làm khu cách ly tập trung, lực lượng công an chốt trực tại đây 24/24 giờ để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt 14 ngày vừa qua.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.