Không chịu gởi xe, tắm nước ngọt giá rẻ, nhóm du khách thản nhiên tắm giữa đường

Huy Đạt
Huy Đạt
06/05/2019 08:46 GMT+7

Dù có dịch vụ gởi xe, tắm nước ngọt tại bãi tắm với giá cả bình dân, nhưng nhóm du khách khách đỗ xe bên dưới lòng đường, thản nhiên đứng dội nước tắm dưới lòng đường Đà Nẵng, trước sự ngạc nhiên của nhiều người.

Đứng tắm giữa đường gây phản cảm

Ngày 5.5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh một gia đình sau khi tắm biển xong, thay vì tắm tráng tại các khu công cộng như mọi người, nhóm du khách này đã đỗ chiếc ô tô bán tải chở theo nhiều xô đựng nước ngọt cỡ lớn trên đường Võ Nguyên Giáp (Q.Sơn Trà, TP,Đà Nẵng) và thản nhiên tắm tráng giữa đường trước sự ngỡ ngàng cửa nhiều người.

Theo hình ảnh, nhóm du khách này gồm 5 - 7 người lớn và trẻ em đứng vô tư tắm, dùng khăn lau người, xả nước ra ngay giữa đường đông người qua lại.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là hình ảnh phản cảm. “Nước dơ bẩn tràn ra ngoài, nhếch nhác người tắm, ngăn cản giao thông trên một con đường đẹp nhất ven biển Đà Nẵng. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý, chấm dứt, dẹp bỏ ngay kiểu văn hoá du lịch “tiết kiệm chi phí”, vô cùng phản cảm và bôi xấu Đà Nẵng như thế này!”, nickname T.V.K chia sẻ trên trang cá nhân. 

Nhóm người vô tư đứng tắm, lau người, xả nước ra đường phố khiến nhiều người lên án ẢNH: CHỤP LẠI MÀN HÌNH
 
Bãi biển Đà Nẵng thu hút du khách bởi bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh ngắt. Dịch vụ biển tại đây được du khách đánh giá là rất tốt  HUY ĐẠT

Chia sẻ về những hình ảnh không đẹp này, nickname này  cho biết: “Một phòng tắm di động xuất hiện giữa thanh thiên bạch nhật rất đông người ngoại quốc như những gì các bạn thấy trên 2 tấm ảnh đính kèm. Nước dơ bẩn tràn ra ngoài, nhếch nhác, ngăn cản giao thông trên một con đường đẹp nhất ven biển Đà Nẵng”.

Nhiều ý kiến cho rằng việc làm của gia đình trên gây phản cảm và ảnh hưởng đến giao thông cũng hình ảnh TP Đà Nẵng. 

Gởi xe giá bình dân rồi tha hồ tắm

Có mặt tại bãi tắm Sao Biển (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), PV Thanh Niên ghi nhận, chỉ tốn một mức phí tương đương những điểm giữ xe khác thì du khách được kèm dịch vụ tắm nước ngọt miễn phí. Đối với xe mô tô, mức giá 5.000 đồng/xe thì quý khách không phải mất thêm chi phí gì nữa khi tắm tráng và nhà vệ sinh công cộng tại đây. Đối với khách du lịch đi theo đoàn xe 30 chỗ ngồi thì ngoài giá thu phí giữ xe, có thêm khoản phí 2.000 đồng/lượt tắm nước ngọt.

Anh Nguyễn Văn Tính (trú Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), cho biết anh và gia đình gồm 4 người đi tắm biển vào ngày cuối tuần chỉ tốn phí giữ xe 5.000 đồng. Kèm theo đó, cả gia đình anh này được miễn phí tắm nước ngọt, riêng dịch vụ giữ đồ thu thêm 3.000 đồng.

“Cả gia đình đi tắm biển thỏa thích, chỉ tốn chưa tới 10.000 đồng, tôi thấy giá cả quá rẻ, bằng phí giữ xe ở mọi nơi thôi. Chỉ có điều nước ngọt hơi yếu, có lúc đông đúc phải xếp hàng mới được tắm vòi sen”, anh Tính nói.

Phí giữ xe máy 5.000 đồng/xe bao gồm phí tắm nước ngọt HUY ĐẠT
Phí giữ xe ô tô tại bãi biển Đà Nẵng cũng rất bình dân HUY ĐẠT

Khu vực tắm tráng nước ngọt công cộng tại bãi biển Đà Nẵng HUY ĐẠT

Chị Nguyễn Quỳnh Trâm (trú TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), cho biết cuối tuần, chị Trâm thường đưa gia đình ra Đà Nẵng để vui chơi, tắm biển. “Phí giữ xe 7 chỗ của gia đình tôi là 15.000 đồng, bãi đỗ xe khá đông nên chúng tôi đi sớm. Chỉ tốn phí đỗ xe thôi, còn lại có thấy thu phí gì nữa đâu”, chị Trâm nói.

Trao đổi về những hình ảnh gây phản cảm được lan truyền trên mạng xã hội, ông Trần Đại Nghĩa, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho hay BQL đã tiếp nhận những thông tin về nhóm người nói trên.

Ông Nghĩa cho biết, tại các bãi tắm đều có bãi đậu đỗ xe để người dân và du khách tham quan đến tắm biển và tắm nước ngọt miễn phí. Giá gởi xe đối với xe ô tô từ 9 - 16 chỗ là chỉ tốn khoảng 10.000 - 20.000 đồng/xe, xe trên 30 chỗ là 30.000 đồng/lượt, và 2.000 đồng/ lượt tắm nước ngọt. Đối với xe máy thì 5.000 đồng/xe, trong đó có kèm tắm nước ngọt. 

“Qua phản ánh của mạng xã hội thì BQL đã nắm thông tin trên. Trường hợp này phản cảm, qua sự việc trên thì BQL sẽ phối hợp với địa phương để tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách để không tái diễn tình trạng trên”, ông Nghĩa thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.