Lựa chọn ở những khách sạn cổ khi đi du lịch là trải nghiệm rất thú vị

28/08/2019 20:10 GMT+7

Những khách sạn có tuổi đời trên dưới 100 năm, vừa cổ kính, vừa tuyệt đẹp và chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị đối với du khách.

Khách sạn, nhà trọ không chỉ là nơi để lưu trú sau những chuyến hành trình, những khách sạn, nhà trọ có tuổi đời từ hàng chục tới hàng trăm năm là nơi lưu giữ nhiều bản sắc văn hóa với nhiều câu chuyện gắn liền với lịch sử của một quốc gia.
Các khách sạn 4 - 5 sao chắc chắn sẽ làm trải nghiệm chuyến đi của bạn trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu chọn những khách sạn lâu đời, du khách sẽ có trải nghiệm được văn hóa của vùng đất mà du khách đặt chân cũng như sống lại những khoảng thời gian lịch sử của khách sạn.

Nishiyama Onsen Keiunkan (Nhật Bản)

Tuy là một nhà trọ có tuổi đời đã vài trăm năm nhưng nội thất phòng của nhà trọ luôn được nâng cấp.

Nhà trọ được xây dựng vào năm 705. Nhà trọ Nishiyama Onsen Keiunkan được xem là khách sạn có từ lâu đời nhất Nhật Bản và thế giới. Nhà trọ lâu đời này từng là nơi đón tướng quân Tokugawa Ieyasu và vị thiên hoàng thứ 46 Kouken đến trọ tại đây.
Khách sạn nổi tiếng với nguồn suối nước nóng dồi dào. Kể từ khi thành lập tới nay, nhà trọ Nishiyama Onsen Keiunkan đã có hầu hết các nguồn nước nóng từ địa phương. Tuy là một nhà trọ lâu đời nhưng nội thất của nhà trọ này liên tục làm mới và tân trang và vẫn giữ được phong cách đậm chất truyền thống.

Khách sạn Old Hall (Buxton Anh)

Khám phá các khách sạn cổ nhất trong lịch sử

Khách sạn từng là nơi giam giữ nữ hoàng Mary của Scotland.

Khách sạn được xây vào năm 1573. Sau đó vào năm 1576 và năm 1578, khách sạn được nữ hoàng Elizabeth I dùng để giam giữ nữ hoàng Mary của Scotland. Cuối cùng nơi này được chuyển thành khách sạn vào năm 1727. Khách sạn thu hút khách không chỉ vì nét cổ kính mà còn vì gần với những điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Buxton như khu di tích vườn Pavilion, nhà hát Oprea Buxton.

Khách sạn Pod Roza (Ba Lan)

Khám phá các khách sạn cổ nhất trong lịch sử

Khách sạn đi vào hoạt động từ thế kỷ thứ 17.

Pod Roza là một trong những khách sạn đầu tiên tại Ba Lan được xây trong tòa nhà vào thế kỷ thứ 14 và đi vào vận hành vào thế kỷ 17. Khách sạn này là nơi đã đón nhiều người nổi tiếng như hoàng đế Tsar Alexander II, nhà văn người Pháp nổi tiếng Balzac. Khách sạn được thiết kế theo phong cách Italy với sàn gỗ và lót thảm để mang lại cảm giác ấm cúng cho du khách.

Khách sạn Maid Head ( Norwich Anh)

Khám phá các khách sạn cổ nhất trong lịch sử

Khách sạn này có thể được coi là một trong những khách sạn lâu đời nhất của nước Anh.

Được xây dựng vào năm 1090, khách sạn Maids Head được coi là ứng cử viên cho hạng mục khách sạn cổ nhất của Anh và của thế giới. Hoàng gia Anh từng chọn khách sạn này làm nơi để lưu trú trong các kỳ nghỉ. Khách sạn cách ga tàu hỏa Norwich và nhà thờ Norwich 1,1 km về hướng Đông Nam và cách sân bay Norwich 5,6 km về hướng Bắc, rất tiện cho việc di chuyển của du khách tới các nơi trong thành phố.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.