Người Sài Gòn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt dạo phố đi bộ Q.10

30/12/2020 09:38 GMT+7

Phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung (Q.10) chính thức ra mắt vào tối 29.12. Đa số người Sài Gòn đến vui chơi đều nghiêm túc chấp hành quy tắc phòng dịch Covid-19 .

Tại khu vực cổng vào phố đi bộ đều có đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Loa phát thanh của ban quản lý cũng thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, chấp hành các quy tắc phòng dịch. Đa số người dân đến tham quan và người buôn bán đều chấp hành nghiêm chỉnh.
Vì là ngày đầu tuần nên lượng khách đến tham quan phố đi bộ không nhiều. Nhiều người đến vui chơi, ăn uống cho biết họ rất vui vì có thêm một địa điểm vui chơi mới cho người dân TP.
Hà Giang (62 tuổi, ngụ Q.10) lần đầu đến tham quan phố đi bộ cho biết: “Tôi thấy TP tổ chức được một phố đi bộ cho dân vui chơi thế này cũng rất hay. Các khu vực ăn uống, vui chơi được bố trí cũng hợp lý. Phố đi bộ trang trí cũng rất đẹp”.
Với nhiều bạn trẻ, nơi đây trở thành khu ăn uống mới hấp dẫn bởi nhiều gian hàng đồ ăn, nước uống, ăn vặt. Chị Hoài Bảo (23 tuổi) chia sẻ: “Mình thấy đồ ăn ở đây cũng khá ngon, dù giá có hơi đắt một chút. Xung quanh phố đi bộ cũng sạch sẽ, bài trí đẹp, nhưng mình nghĩ nên có nhiều thùng rác hơn nữa. Nếu bạn bè mình chưa biết đến chỗ này thì mình sẽ dẫn họ đến đây tham quan”.
Sau một tháng đưa vào thử nghiệm, các gian hàng kinh doanh đã dần đi vào ổn định. Ông Hà Tuấn Anh (46 tuổi), bán đồ ăn ở phố đi bộ từ ngày mới đưa vào thử nghiệm cho biết sau 1 tháng, đến nay ông đã có lượng khách nhất định, thu nhập cũng khá hơn so với trước. “Những ngày đầu tôi bán thì chưa nhiều khách lắm, nhưng đến nay thì ổn định hơn rồi, nhất là cuối tuần rất đông khách. Tôi mong phố đi bộ sẽ có nhiều người đến vui chơi hơn nữa”, ông Anh chia sẻ.
Lượng khách đến tham quan vui chơi tập trung chủ yếu vào cuối tuần, biến khu vực này trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt hơn với trước.
Ông Phạm Văn Lương (64 tuổi), sinh sống gần đó cho biết ông vẫn hay ra phố đi bộ chơi. “Hồi trước buổi tối ở đây cũng vắng, nhưng từ khi có phố đi bộ thấy đông vui hẳn, cuối tuần xe cộ quá trời. Bình thường ở nhà tôi cũng không làm gì, ra đây ăn uống thấy cũng vui”, ông Lương cho biết.
 

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào phố đi bộ.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Đa số người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch khi đến tham quan.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Khu vực mua sắm thu hút nhiều người đến mua sắm.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Người dân tham quan, chụp hình tại phố đi bộ. Ảnh 6:

ẢNH: CẢNH AN

Người bán hàng ở phố đi bộ đeo khẩu trang phòng dịch.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Khu vực ăn uống trong phố đi bộ khá rộng rãi, sắp xếp bàn ghế hợp lý.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Cổng chính phố đi bộ nhìn từ ngã tư Nguyễn Lâm - Bà Hạt.

ẢNH: CẢNH AN

Người dân xem biểu diễn văn nghệ mừng phố đi bộ ra mắt.

ẢNH: CẢNH AN

Vì là ngày đầu tuần nên phố đi bộ khá vắng. Khách đến tham quan chủ yếu vào dịp cuối tuần.

ẢNH: CẢNH AN

 
Phố đi bộ đêm tại Q.10 có quy mô gần 50 gian hàng, được thiết kế xoay quanh kỳ đài Quang Trung phía trước chọ Nguyễn Tri Phương, bắt đầu tư ngã từ Nguyễn Lâm - Bà Hạt và kết thúc ở ngã tư Nguyễn Lâm - Nhật Tảo.
Ban ngày chợ truyền thống vẫn diễn ra bình thường, đến 18 giờ các gian hàng ẩm thực, quần áo, vui chơi được dọn ra theo các vị trí đã sắp xếp. Nơi đây không cho phép kinh doanh thức uống có cồn và thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến. Phố đi bộ hoạt động đến 23 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.