Phố Tây Bùi Viện xập xình tối đầu tiên bar, vũ trường được mở cửa trở lại

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
08/09/2020 09:01 GMT+7

Tối ngày 7.9, phố Tây Bùi Viện nhạc nhộn nhịp, lượng khách tăng 50%. Tuy nhiên, vì thông tin khá bất ngờ nên vào tối đầu tiên bar, vũ trường được phép mở cửa trở lại chỉ có một vài thay đổi nhỏ.

Trưa 7.9, UBND TP.HCM đã ký quyết định số 3432 cho phép cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 7.9. UBND TP.HCM cũng yêu cầu việc mở cửa trở lại phải đi đôi với tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Nhận được thông tin trên, nhiều chủ quán bar, vũ trường ở Bùi Viện không khỏi vui mừng vì Bùi Viện sắp được “hồi sinh”. Trước đó, các quán bar, vũ trường ở Bùi Viện đồng loạt chuyển qua hình thức kinh doanh nhà hàng, quán ăn để "sinh tồn" trong mùa dịch Covid-19 sau thời gian tạm đóng cửa để phòng dịch.
Theo ghi nhận của PV vào tối  7.9, phố đi bộ Bùi Viện có sinh khí hơn thường ngày, nhạc được mở lớn hơn.
Tuy nhiên, vì thông tin khá bất ngờ nên vào tối đầu tiên được phép mở cửa trở lại chỉ có một vài thay đổi nhỏ tại các nhà hàng như nhạc được mở lớn hơn và một số quán bar, vũ trường có chơi nhạc trở lại. Nước rửa tay vẫn được bố trí tại các bàn, số lượng bàn ghế vẫn được hạn chế, thực đơn chưa có sự thay đổi, vẫn phục vụ với hình thức nhà hàng, quán ăn.

Trước đó đồng loạt các quán bar, vũ trường ở Bùi Viện chuyển sang hình thức kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Sau 21 giờ, lượng khách đông hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Không khí cũng nhộn nhịp hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người trở lại bán hàng dạo tại Bùi Viện

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chị Nguyễn Thị Hoanh (28 tuổi, quản lý quán bar Corner) chia sẻ: “Hôm nay khách nhiều hơn những ngày bình thường từ lúc chuyển sang kinh doanh nhà hàng khoảng 50%. Hiện tại quán cũng đang chuẩn bị để trong 1-2 ngày tới sẽ chuyển hình thức kinh doanh sang hình thức cũ là quán bar. Tuy nhiên, để phù hợp với tình hình hiện tại vì dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và lượng khách Tây còn hạn chế, nhiều quán bar ở Bùi Viện trong đó có bar Corner sẽ có những thay đổi nhỏ để phù hợp hơn với khách nội địa”.
“Bùi Viện vốn nổi tiếng là con đường với nhiều quán bar nhà hàng dành cho du khách nước ngoài và khách du lịch trong nước khi đặt chân đến Sài Gòn. Hầu hết khách đến đây đều vì thích tiếng nhạc xập xình và không khí nhộn nhịp. Bùi Viện chuyển đổi mô hình kinh doanh sang nhà hàng nhưng chỉ để cầm cự và có sức sống hơn. Chắc chắn sắp tới sẽ sớm quay lại mô hình bar, vũ trường như trước với một mức độ nhẹ nhàng hơn và vẫn đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid-19 mà Bộ Y tế đưa ra”, một chủ quán bar tại Bùi Viện chia sẻ.

Các quán bar vẫn phục vụ với hình thức nhà hàng 

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Bàn ghế vẫn được đặt giãn cách, bố trí nước rửa tay và tạo không gian thoáng

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Những đứa trẻ phun lửa mưu sinh bày tỏ vui mừng vì Bùi Viện sắp nhộn nhịp trở lại

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Một vài vị khách Tây ở phố Bùi Viện tối 7.9

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.