Phố Tây ở Huế người thưa, quán vắng khi hết cách ly xã hội

Đình Toàn
Đình Toàn
26/04/2020 14:10 GMT+7

Hết cách ly xã hội nhưng phố Tây Huế (P.Phú Hội, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) vẫn trong cảnh đìu hiu , phố vắng người thưa, đêm xuống mới có một số quán nhậu hoạt động.

Tình cảnh quán xá, nhà hàng, khách sạn vắng vẻ, đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng của phố Tây Huế kéo dài đến nay đã hơn 1,5 tháng kể từ khi có ca bệnh Covid-19 là du khách người Anh (hiện đã chữa khỏi).
Hết cách ly xã hội từ 23.4, nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ ở Huế mở cửa hoạt động trở lại háo hức thì khu phố Tây vẫn miên man buồn. Phố vắng, người thưa, hàng quán im lìm chốt cửa. Đêm xuống, cảnh nhộn nhịp, sầm uất trước đây tựa như... dĩ vãng. Chỉ có vài quán nhậu “hâm nóng” chút ít không khí của phố Tây. 

Một người ngoài hiếm hoi xuất hiện ở phố Tây Huế sau khi hết cách ly xã hội

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Một số quán nhậu có nhiều bạn trẻ đến ăn uống khiến phố Tây Huế có phần vui tươi hơn

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Cuộc sống ở phố Tây Huế vẫn chưa trở lại bình thường

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Một văn phòng bán vé máy bay, tour ở phố Tây Huế vẫn chưa thể hoạt động trở lại

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Chủ một quán bán thức ăn nhanh ở đường Chu Văn An cho biết cô mở quán cũng chủ yếu để bán hàng online cầm chừng, để có tiền trả tiền mặt bằng và cho nhân viên quán bớt thất nghiệp.
Những người kinh doanh từ dịch vụ ăn uống, thời trang, hàng lưu niệm… đến những người kinh doanh lưu trú từ khách sạn hạng sang, dịch vụ homestay, nhà nghỉ bình dân ở phố Tây Huế lâm vào cảnh khó khăn chất chồng.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Đinh Mạnh Thắng, trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hầu như tất cả chủ các khách sạn đều có những phương án cho riêng mình, trong đó bao gồm cả việc cắt giảm nhân sự với các phương án như cho nhân viên nghỉ luân phiên (theo kiểu nghỉ một thời gian không lương), nghỉ phép, nghỉ bù… nhưng thật sự dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp vô vàn khó khăn.

Nhân viên Sake Homestay Huế giao tiếp với một trong những vị khách cuối cùng trước khi tạm đóng cửa phòng chống dịch bệnh Covid-19

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Ngoài các khách sạn, phố Tây Huế cũng là nơi có loại hình lưu trú homestay, dorm (dạng phòng ngủ tập thể, ký túc xá - PV) khá nhiều nhưng và họ đều rơi vào tình cảnh khốn khó chung của kinh doanh lưu trú từ đầu tháng 3.2020 đến nay.
Ngay sau khi hết cách ly xã hội, một số nhân viên khách sạn, homestay được gọi đi làm trở lại một cách hạn hữu, cốt để rửa dọn, xếp sắp đồ đạc chuẩn bị cho những ngày dài sắp tới với muôn vàn "kịch bản".
Bà Phan Minh Nga, chủ cơ sở Sake Homestay Huế (kiệt 28 đường Võ Thị Sáu), thuộc phố Tây Huế chia sẻ khi được phép hoạt động trở lại, bà đã “mở cửa” đón khách. Tuy nhiên việc đón khách hiện nay là vô cùng hiếm bởi khách quốc tế thì không đến được, còn khách nội địa thì không ai đi du lịch thời điểm này.
“Phương châm của tôi là không tăng giá vào lúc cao điểm, không giảm vào mùa thấp điểm. Tuy nhiên tôi cũng đã chủ động có chính sách giảm giá thời gian tới để đón khách trở lại mong cải thiện tình hình. Như bao người khác ở phố Tây Huế tôi cũng mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, khống chế, cuộc sống sớm bình thường trở lại", bà Nga tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.