Đùi to và đùi thon, ai ít bệnh tật hơn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/04/2018 07:31 GMT+7

'Tôi không thích cặp đùi to thế này', đó là tất cả những tuyên bố thực sự từ những phụ nữ được coi là có kích thước đùi lớn hơn bình thường.

Nhưng suy nghĩ như vậy là nghĩ thiệt cho chính mình, vì cặp đùi to là một lợi thế sức khỏe cho những người sở hữu nó. Và đó nên là niềm tự hào khi so sánh với cặp đùi thon, theo Harvard Health.
Đùi to, ít nguy cơ mắc bệnh tim
Các nhà khoa học Đan Mạch đã đánh giá 2.816 nam giới và phụ nữ tuổi từ 35 đến 65, những người không bị bệnh tim, đột qụy và ung thư khi họ tham gia nghiên cứu vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Mỗi người tham gia cung cấp một lịch sử chi tiết về sức khoẻ và mỗi lần khám toàn diện bao gồm đo chiều cao, cân nặng, đùi, hông, và vòng bụng, cũng như tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể.
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi các tình nguyện viên trong 12 năm rưỡi. Họ phát hiện rằng những người có bắp đùi lớn có nguy cơ thấp hơn về bệnh tim; và nguy cơ tử vong cũng thấp hơn những người có bắp đùi thon.
Đùi thon, rối loạn phân bố mỡ cơ thể
Trong một bài báo đăng trên tạp chí Cell Metabolism, các nhà khoa học Norbert Stefan, Fritz Schick và Hans-Ulrich Haring tại Bệnh viện Đại học Tubingen (Đức) đã báo cáo rằng đôi chân thon dị thường có thể cho thấy một vấn đề khó nhận ra từ gien liên quan lưu trữ chất béo ở chi dưới, và điều này có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim mạch.
Các nhà khoa học đã nhận thấy những điểm tương đồng giữa hình dạng cơ thể của nhóm nghiên cứu BMI bình thường không lành mạnh và những người có các rối loạn hiếm gặp, như rối loạn phân bố mỡ, trong đó cơ thể không thể duy trì đủ lượng mỡ, theo cosmosmagazine.
Đùi quá nhỏ, tử vong vì bệnh tim cao
Có đùi quá nhỏ có thể là dấu hiệu tăng nguy cơ tử vong hoặc bệnh tim, theo một nghiên cứu của Đan Mạch.
Nghiên cứu, công bố trực tuyến tại BMJ (trước đây gọi là Tạp chí Y học Anh), đã theo dõi vòng đùi và các đặc điểm khác của hơn 2.700 nam giới và phụ nữ Đan Mạch từ cuối những năm 1980 đến năm 2002. Trong thời gian đó, 412 người tham gia đã chết và 403 người mắc bệnh tim mạch. Những người tử vong và mắc bệnh tim mạch nằm ở nhóm những người có chu vi đùi khoảng 60 cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.