Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì… nếu muốn đẹp

27/02/2016 18:53 GMT+7

Chẳng cần phải săn tìm những bài thuốc độc lạ hay đụng đến dao kéo, những cách thức làm đẹp tự nhiên đang được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện, ít tốn kém nhưng hiệu quả.

Chẳng cần phải săn tìm những bài thuốc độc lạ hay đụng đến dao kéo, những cách thức làm đẹp tự nhiên đang được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện, ít tốn kém nhưng hiệu quả.

Dưỡng tóc với bia, nhuộm tóc bằng củ dền
Bia được tinh chế từ lúa mạch do đó trong bia có chứa nhiều vitamin B1, protein nên có khả năng làm phục hồi tóc hư tổn. Sau khi gội đầu bằng dầu gội, lấy khoảng 50 - 100 ml bia để gội lại.
Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì… nếu muốn đẹp 1
Trong khi gội nên massage tóc và da đầu từ 10 - 15 phút để bia dễ dàng thấm vào da đầu, nuôi dưỡng tóc. Nước ngọt có ga (coke) cũng là loại dầu xả mang lại hiệu quả cao.
Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì… nếu muốn đẹp 2
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo nên hỗn hợp ủ tóc từ bia và lòng đỏ trứng. Massage hỗn hợp này lên tóc ẩm ướt và ủ chừng 20 - 30 phút, sau đó gội đầu như bình thường. Mái tóc bạn chắc chắn sẽ bóng mượt.
Cà phê là bí quyết để bạn gái nhuộm tóc vừa an toàn vừa tiết kiệm. Pha cà phê đã xay với 500 ml nước nước sôi, sau đó trộn đều cùng dầu xả (có thể thay bằng dầu olive). Chờ hỗn hợp nguội thì thoa đều lên tóc từ gốc đến ngọn tóc.
Đừng bỏ qua bất cứ thứ gì… nếu muốn đẹp 3
Nhớ massage tóc trong vòng 2 phút để màu nhuộm đều, rồi mới chụp mũ tắm hoặc khăn tắm để ủ trong vòng 1 tiếng. Cuối cùng là gội sạch đầu bằng nước lạnh để có mái tóc màu cánh gián, màu sẽ bám trên tóc từ bốn đến năm ngày.
Bạn cũng có thể nhuộm cả màu đỏ bằng những củ quả có trong nhà bếp như củ dền và cà rốt. Đầu tiên là cho củ dền và cà rốt vào máy xay rồi lọc lấy phần nước. Tiếp theo là làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên, để trong một tiếng rồi gội sạch lại bằng nước và dầu gội. Một tuần làm một lần và mất chừng hai đến ba tuần để tóc lên màu đỏ ấn tượng.
Ăn trái cây chớ nên bỏ vỏ
Ăn trái cây chớ nên bỏ vỏ 4
Chớ bỏ bất kỳ vỏ của một loại trái cây nào, bởi lớp vỏ tưởng chừng như vô dụng đó có thể giúp bạn dưỡng da hoặc dưỡng tóc. Ví dụ như khi chà vỏ chuối, vỏ bơ lên da, sẽ giúp tẩy tế bào chết để da trở nên mềm mại và giảm nếp nhăn. Trong khi đó, vỏ cam chính là cứu cánh cho làn da có nhiều khuyết điểm.
Ăn trái cây chớ nên bỏ vỏ 5
Chỉ cần ngâm vỏ cam trong nước ấm qua một đêm rồi rửa mặt là đã có thể loại bỏ được các tế bào chết “cứng đầu”. Vỏ đu đủ chứa nhiều chất AHA và papain nên là nguyên liệu tẩy tế tào chết tự nhiên không làm khô da.
Ăn trái cây chớ nên bỏ vỏ 6
Chỉ cần xay nhuyễn rồi trộn phần vỏ này với 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nuốc cốt chanh để bôi lên da chừng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ giúp da giảm bớt các vết xỉn màu. Vỏ táo lại giúp mượt tóc và phòng ngừa rụng tóc. Chà xát mái tóc với vỏ táo đã được nghiền chừng 15 - 20 phút và sau đó gội sạch tóc với nước ấm là bạn đã có mái tóc bóng khỏe.
Son môi lựu, dâu
Son môi lựu, dâu 1
Người ta có thể không kẻ mắt, không đánh phấn nhưng hiếm có cô gái nào lãnh cảm trước sự quyến rũ của son môi. Trung bình mỗi người phụ nữ sẽ “ăn” khoảng 2 kg son môi trong suốt cuộc đời của mình. Thế nhưng, chuyện son môi chứa chì - một thành phần độc hại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Có lẽ vì thế mà những cô nàng yêu làm đẹp đã tìm ra những công thức chế tạo son môi từ trái cây.
Son môi lựu, dâu 2
Đầu tiên, bạn chỉ cần chọn nguyên liệu là các loại trái cây có màu sắc tươi sáng giống màu son bạn thích như lựu, việt quất, mâm xôi, củ dền… và dầu dừa. Bạn cần nghiền hoặc ép những loại hoa quả đó thành nước. Sau đó, đổ thêm dầu dừa rồi trộn đều, đổ hỗn hợp trên vào hũ son rồi để vào tủ lạnh. Một trong những loại son tự làm được nhiều tín đồ mê làm đẹp ưa dùng là tô môi với bột rau câu màu đỏ pha với chút nước.
Son môi lựu, dâu 3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.