Dũng cảm khống chế kẻ dùng thuốc nổ đe dọa

08/03/2014 03:16 GMT+7

Ngày 7.3, thông tin từ Công an xã Tam Xuân 1 (H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đang tạm giữ Nguyễn Lực (trú thôn Bích Tân, xã Tam Xuân 1) để điều tra hành vi sử dụng dao đâm 3 công an (trong đó có 2 người bị thương).

Dũng cảm khống chế kẻ dùng thuốc nổ đe dọa
Ông Hồ Tăng đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hoàng Sơn

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Hồ Tăng, Phó trưởng công an xã Tam Xuân 1- người bị Lực đâm vào vùng sườn phải, cho biết khoảng 20 giờ 30 ngày 5.3, ông nhận được tin báo Lực đang cầm trên tay 6 quả thuốc nổ, đứng trước nhà  vợ chồng ông Lê Ngọc Thu và bà Nguyễn Thị Kim (trú thôn Phú Hưng) đe dọa sẽ giết vợ chồng ông này và cho nổ tung ngôi nhà. Ngay sau đó, ông Tăng đến hiện trường và chứng kiến Lực đang cầm một quả nổ đã gắn kíp và dây cháy chậm trên tay trái, tay phải cầm một bật lửa. Mặc dù ông Tăng ra sức khuyên ngăn, nhưng Lực vẫn tỏ ra manh động và sẵn sàng quẹt lửa đốt. “Thấy tình hình nguy cấp, tôi liền xông vào khống chế. Nhưng do trời tối và không biết đối tượng có thủ dao nên tôi đã bị Lực đâm một nhát, phải khâu 2 mũi”, ông Tăng kể.

Tiếp đó, lực lượng Công an H.Núi Thành (đóng tại xã Tam Xuân 2) nhận được tin báo đã cử thêm 2 cán bộ, chiến sĩ có tên Chinh và Anh đến hiện trường xử lý. Tuy nhiên, khi cả 2 người lao vào khống chế cũng bị Lực dùng dao đâm tới tấp. Trong đó, một người bị rách áo, một người bị thương. Ngay trong đêm 5.3, Công an H.Núi Thành và Công an xã Tam Xuân 1 đã bắt được Lực, đồng thời đưa các cán bộ công an đi cấp cứu.

Ông Hồ Tăng cho biết Lực là em ruột của bà Nguyễn Thị Kim. Việc Lực tới đe dọa nhà bà Kim có thể xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Cũng theo ông Tăng, Lực từng được điều trị tại bệnh viện về chứng tâm thần.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.