Dùng chân chống kém chất lượng, 83 xe Triumph tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

Bá Hùng
Bá Hùng
02/06/2022 09:31 GMT+7

Hơn 80 chiếc Triumph Trident đời 2021 phân phối tại Việt Nam vừa “lãnh án” triệu hồi do chân chống bên sử dụng vật liệu, linh kiện kém chất lượng không đảm bảo độ cứng vững... khiến xe có thể bị nghiêng, đỗ.

Sau một thời gian “làm ngơ” với các câu hỏi của giới truyền thông liên quan đến vấn đề chân chống trên các xe Triumph Trident không đảm bảo độ cứng vững. Mới đây, Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam - nhà nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam vừa phải ra thông báo triệu hồi hàng chục chiếc Triumph Trident do lỗi liên quan đến chân chống bên của xe.

83 chiếc Triumph Trident tại Việt Nam phải triệu hồi để sửa lỗi

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh trong các bài viết trước đây, một số người dùng xe Triumph Trident đã gặp vấn đề về chân chống của xe. Trước đó, chia sẻ với Thanh Niên, anh Đinh Quang Trung (ngụ TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, chiếc Trident 660 anh mua từ đại lý Triumph ở Hà Nội từ tháng 10.2021 cũng gặp vấn đề về chân chống. Cụ thể, theo anh Trung, chân chống xe “rất tệ” và “lỗi nghiêm trọng”. “Thiết kế chân chống quá dài nhưng lại bị choãi ra, biến dạng chỉ một ngày sau khi mua xe”.

Không riêng gì trường hợp của anh Trung, trên các diễn đàn, hội nhóm người dùng xe Triumph, không ít người đang sử dụng dòng xe Trident 660 cũng tỏ ra lo lắng. Đáng chú ý, nhiều người dùng cũng đã lên tiếng “phàn nàn”, khẳng định rằng chất lượng chân chống trên xe Triumph Trident 660 là rất kém. Cá biệt, nhiều xe chỉ mua về vài ngày, chân chống đã gặp vấn đề, “dặt dẹo” thậm chí gãy khiến xe bị ngã.

Tại một số thị trường trên thế giới phân phối Triumph Trident như Mỹ và Ấn Độ cũng đã tiến hành các đợt triệu hồi gần 1.000 xe liên quan đến chân chống không đảm bảo, nguy cơ dẫn đến tai nạn.

83 chiếc Triumph Trident thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7.2 - 15.5.2021

Trong khi đó tại Việt Nam, phía Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam tỏ ra khá thờ ơ trước phản ánh của người dùng cũng như đề cập của báo chí liên quan đến việc liệu các xe Triumph Trident 660 có thuộc diện triệu hồi hay không?

Tuy nhiên, sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” đến ngày 31.5, Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam đã phải ra thông báo triệu hồi 83 chiếc Triumph Trident. Thông tin này cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Cụ thể, 83 chiếc Triumph Trident thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7.2 - 15.5.2021 tại nhà máy ở Thái Lan và được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.

Các xe này được có hiện tượng chân chống có thể bị cong theo thời gian và quá trình sử dụng khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng dự kiến khi đậu xe. Nguyên nhân là do nhà cung cấp linh kiện sử dụng linh kiện kém chất lượng, vật liệu kém chất lượng không đủ độ cứng vững để sản xuất chân chống đỡ.

Để khắc phục vấn đề này, Triumph sẽ thay thế chân chống mới cho các xe nằm trong diện triệu hồi. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 30.5.2022 và kéo dài đến hết ngày 25.5.2024.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.