Cuối tháng 2.2022, nhiều chuyên trang về xe máy, ô tô tại Mỹ và Ấn Độ đồng loạt đăng tải thông tin từ Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) về đợt triệu hồi mô tô mới, liên quan đến 314 chiếc naked-bike cỡ trung - Triumph Trident 660 tại Mỹ, do dính lỗi liên quan đến chân chống không đảm bảo, nguy cơ dẫn đến tai nạn.
Nguyên nhân được NHTSA đưa ra là bởi những xe nói trên gặp lỗi về chống yếu, tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng. Cụ thể, trang bị chân chống bên của Triumph Trident 660 được xác định không đảm bảo an toàn do đơn vị cung cấp linh kiện này đã sử dụng vật liệu không đúng thông số kỹ thuật. Cơ quan này nêu khuyến cáo, sau thời gian dài sử dụng, chân chống bên trên những xe Trident 660 này có thể yếu đi, không thể chịu được lực và sức nặng của xe. Từ đó dẫn đến tình trạng bị uốn cong khiến xe bị đổ ngã, rất nguy hiểm với người sử dụng.
Thông tin hơn 300 xe Triumph Trident 660 “lãnh án” triệu hồi tại Mỹ khiến nhiều người dùng tại Việt Nam lo lắng |
Đáng chú ý, cũng theo thông tin từ NHTSA, những xe thuộc diện triệu hồi tại Mỹ được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7.2 đến 15.5.2021. Đây là khoảng thời gian trùng với thời điểm dòng xe Triumph Trident 660 được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam bắt đầu nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam (từ tháng 4.2021).
Chính vì vậy, thông tin Trident 660 “lãnh án” triệu hồi tại Mỹ nhận được sự quan tâm từ rất nhiều khách hàng trong nước.
Triumph Trident 660 tại Việt Nam cũng bị… “yếu chân chống”
Ngay sau khi xuất hiện thông tin mẫu naked-bike cỡ trung - Triumph Trident 660 dính lỗi chân chống và buộc phải triệu hồi thay thế hàng loạt ở Mỹ. Tại Việt Nam, nhiều khách hàng đã mua và đang sử dụng dòng xe này cũng lên tiếng phản ánh và khẳng định chân chống trên Trident 660 thực tế rất yếu và nguy hiểm.
Không ít người dùng tại Việt Nam cũng khẳng định chân chống trên xe Triumph Trident 660 rất yếu và nguy hiểm |
đinh quang trung |
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Đinh Quang Trung (ngụ TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, chiếc Trident 660 anh mua từ đại lý Triumph ở Hà Nội từ tháng 10.2021 cũng gặp vấn đề về chân chống. Cụ thể, theo anh Trung, chân chống xe “rất tệ” và “lỗi nghiêm trọng”. “Thiết kế chân chống quá dài nhưng lại bị choãi ra, biến dạng chỉ một ngày sau khi mua xe”.
Không riêng gì trường hợp của anh Trung, trên các diễn đàn, hội nhóm người dùng xe Triumph, không ít người đang sử dụng dòng xe Trident 660 cũng tỏ ra lo lắng. Đáng chú ý, nhiều người dùng cũng đã lên tiếng “phàn nàn”, khẳng định rằng chất lượng chân chống trên xe Triumph Trident 660 là rất kém. Cá biệt, nhiều xe chỉ mua về vài ngày, chân chống đã gặp vấn đề, “dặt dẹo” thậm chí gãy khiến xe bị ngã.
Cụ thể, tài khoản facebook Viet Dung Nguyen cho biết: “Về vụ chân chống yếu này, mình nhớ là hồi nhận được xe chỉ vài hôm thì cái chân chống nghẹo cả ra. Mà xe để riêng một chỗ, không ai ngồi hay có trẻ em nào leo trèo. Sau đó chân chống không xài được nữa, mình chủ động đi thay chân chống nhôm CNC luôn rồi”.
Nhiều người dùng xe Triumph Trident 660 tại Việt Nam thậm chí chủ động tìm kiếm và tự thay thế chân chống trên xe để đảm bảo an toàn |
Tương tự, tài khoản Ngo Hung cũng rất thất vọng về bộ phận chân chống trên chiếc xe Triumph của mình. Bình luận trong một bài viết về vụ việc triệu hồi dòng xe Triumph Trident 660, người này chia sẻ: “Nhìn cái chân chống nó ẻo lả không an tâm được, mình muốn thay thế trước khi xảy ra vấn đề gì”.
Đơn vị phân phối “làm ngơ”?
Như đã nêu, theo thông tin từ NHTSA, những xe thuộc diện triệu hồi tại Mỹ được sản xuất từ 7.2 đến 15.5.2021. Đây là khoảng thời gian trùng với thời điểm dòng xe Triumph Trident 660 được Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam bắt đầu nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam (từ tháng 4.2021). Chính vì vậy, không loại trừ khả năng, những chiếc Triumph Trident 660 đã bán ra thị trường trong nước cũng nằm trong diện lô xe dính lỗi chân chống mà hãng Triumph đã công bố triệu hồi.
Báo Thanh Niên đã liên hệ và gửi câu hỏi phỏng vấn đến đại diện đơn vị nhập khẩu, phân phối xe mô tô Triumph tại Việt Nam, tuy nhiên không nhận được phản hồi |
Để tìm câu trả lời cho những thắc mắc từ phía người dùng, ngày 23.2.2022, Báo Thanh Niên đã gửi câu hỏi chất vấn cho Đại diện Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam (Đơn vị nhập khẩu, phân phối xe mô tô Triumph tại Việt Nam), nhằm xác nhận thông tin triệu hồi dòng xe này tại Mỹ, đồng thời làm rõ việc các xe Triumph Trident 660 tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi nói trên hay không? Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (đã gần 15 ngày), phía công ty này vẫn “im hơi lặng tiếng” và chưa có bất cứ phản hồi nào về những vấn đề nêu trên.
Đối với trường hợp của anh Trung, người này cho biết, sau khi phát hiện vấn đề ở bộ phận chân chống của xe, anh chưa thay chân chống mới và đã liên hệ với nhân viên bán hàng của đơn vị phân phối xe Triumph. Nhân viên này sau đó đề nghị anh Trung cung cấp số VIN của xe để kiểm tra thông tin. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía nhà phân phối vẫn im lặng, chưa đưa ra giải pháp cụ thể.
Thậm chí, anh Trung cũng tỏ ra bức xúc khi bản thân anh là người chủ động báo lỗi và thiện chí tìm hướng khắc phục. Tuy nhiên trái lại, phía đơn vị phân phối xe Triumph lại khá “thờ ơ”, lần lữa không chủ động tìm hướng giải quyết vấn đề.
Bình luận (0)