Đừng để dân chịu cảnh tiền mất tật mang

10/07/2013 03:20 GMT+7

Cần phải rà soát và quản lý chặt hơn các thiết bị y tế để người dân không rơi vào cảnh tiền mất tật mang, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc loạt bài Máy thần kỳ chữa bá bệnh (?) đăng trên Thanh Niên ngày 8 - 9.7.

Đánh lừa người bệnh

Chỉ với chức năng phát ra tia hồng ngoại mà có thể chữa đủ các bệnh như tụ máu não, tiểu đường, khối u… thì rất đáng nghi ngờ. Theo nguyên lý, tia hồng ngoại chỉ làm cho cơ thể nóng lên và sẽ cho cảm giác dễ chịu hoặc giảm đau tức thời chứ không thể trị dứt bệnh được. Lợi dụng điều này để đánh lừa bệnh nhân là một việc làm thiếu đạo đức.

Lý Sơn (lnam6006@gmail.com)

Vì sao không quản lý

Hệ thống Ceragem hoạt động đã rất lâu và cũng có nhiều phản ánh của người dân. Thế nhưng đến khi nào thì Sở Y tế và các cơ quan hữu quan mới tiến hành kiểm tra các thiết bị và hoạt động kinh doanh của các công ty này? Chưa nói đến tính chất chữa bệnh của các thiết bị này có đúng hay không, chỉ riêng việc quảng cáo sai sự thật cũng đã có thể bị xử lý rồi.

TamDuc (zohosohoclouds@gmail.com)

Kiểm tra, xử lý thích đáng

Tôi thấy tình trạng này đã diễn ra rất lâu rồi, tại góc đường Trần Bình Trọng - Trần Phú, Q.5 cũng có một điểm đại lý kiểu này. Không có thứ máy nào chữa được bá bệnh như Ceragem đã quảng cáo, nên đây có thể là hành vi gạt người bệnh. Mong các nhà chức trách nhanh chóng vào cuộc, thẩm định kỹ, nếu thấy có dấu hiệu lừa gạt thì cần xử lý thích đáng để người dân không bị lừa như vậy nữa.

Minh (hqminh73@gmail.com)

Ngọc Trang
Không chỉ có Ceragem mà hiện nay còn rất nhiều loại máy khác cũng được quảng cáo chữa trị đủ các bệnh. Đánh vào tâm lý của người bệnh là muốn nhanh chóng hết bệnh, dù tốn kém cũng không tiếc, để bán máy với giá cao là không thể chấp nhận.

Ngọc Trang (Q.10, TP.HCM)

Trọng Minh

Những loại máy móc y tế, thuốc men... được quảng cáo dùng để trị bệnh đều phải được cơ quan chuyên môn kiểm duyệt và cấp phép, vì nó liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Theo tôi, ngành y tế cần có biện pháp quản lý các thiết bị này tốt hơn.

Trọng Minh (Q.9, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Máy thần kỳ trị bá bệnh (?) - Kỳ 2: “Hồng quang trị liệu” nhái CT Scanner
>> Máy thần kỳ trị bá bệnh (?)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.