Cụ thể, theo chuyên trang The Drive ngày 23.7, chiếc tiêm kích F-15E nói trên cất cánh từ căn cứ không quân Lakenheath ở Anh vào khoảng 9 giờ sáng 13.7 để bay hướng về Biển Bắc. Khi đó, một người ngắm máy bay tên Ian Simpson đã phát hiện nhiều tia lửa phát ra từ động cơ của chiến đấu cơ và đã lập tức báo cho căn cứ về vấn đề này.
Sau khi nhận được tin báo từ căn cứ Lakenheath, phi công lái chiếc F-15E, Grant Thompson xem xét lại quy trình và kiểm tra vòi phun động cơ, phát hiện có vấn đề nên cho chiến đấu cơ quay trở lại căn cứ.
Ông Thompson khẳng định với BBC rằng ông chắc chắn 100% rằng hành động của ông Simpson đã cứu mạng của mình. Phi công Thompson khẳng định ông đã không biết chiếc tiêm kích F-15E có vấn đề như trên trước khi nhận được tin báo.
|
Căn cứ Lakenheath có mối quan hệ tốt với cộng đồng người ngắm máy bay và thậm chí có thể nhờ họ làm nguồn thu thập thông tin tình báo không chính thức, theo The Drive.
Bình luận (0)