Dùng Google, Facebook để tìm người sau thảm họa động đất

28/10/2015 20:35 GMT+7

(TNO) Các hãng công nghệ khổng lồ trên thế giới đã lập tức tung các ứng dụng tìm người và đăng thông tin nhằm trợ giúp công cuộc cứu trợ các nạn nhân động đất Afghanistan.

(TNO) Các hãng công nghệ khổng lồ trên thế giới đã lập tức tung các ứng dụng tìm người và đăng thông tin nhằm trợ giúp công cuộc cứu trợ các nạn nhân động đất Afghanistan, trang TechinAsia (Singapore) đưa tin ngày 26.10.

Động đất 7,7 Richter đã xảy ra tại Afghanistan và ảnh hưởng khu vực Nam Á ngày 26.10 - Ảnh: ReutersĐộng đất 7,7 Richter đã xảy ra tại Afghanistan và ảnh hưởng khu vực Nam Á ngày 26.10 - Ảnh: Reuters

Trận động đất lớn tới 7,7 Richter sau đó giảm xuống 7,5 Richter xảy ra tại tỉnh Badakhshan, Afghanistan và giáp nước láng giềng Pakistan chiều 26.10 theo giờ địa phương, AP đưa tin. Theo đó, đã có hơn 200 người thiệt mạng tại Afghanistan và vùng lân cận, số người bị thương lên đến hàng trăm người và có hơn 1.400 ngôi nhà bị phá hủy.

Tâm chấn của trận động đất được xác định tại khu vực dãy núi Hindu Kush, vùng giáp ranh giữa 2 quốc gia Afghanistan và Pakistan.

Các nhà chức trách cho biết, cơn chấn động đã tàn phá trên diện rộng và dư chấn lan đến vùng New Delhi, miền bắc Ấn Độ, ảnh hưởng cả miền bắc Pakistan. Ở thời điểm hiện tại, không có trường hợp tử vong nào xảy ra ở Ấn Độ.

Hãng công nghệ tìm kiếm Google đã ngay lập tức vào cuộc để giúp đỡ những nạn nhân của trận động đất có khả năng bị mất hoặc thất lạc gia đình. Công cụ mang tên Person Finder đã cho phép mọi người đăng tin và tìm kiếm thông tin.

Công cụ tìm người Person Finder của Google - Ảnh chụp màn hình

Trên thực tế, công cụ Person Finder đã ra mắt sau một số thảm họa lớn xảy ra trên địa cầu năm 2010.

Không chỉ Google mà ngay cả mạng xã hội khổng lồ Facebook cũng đồng thời cung cấp sáng kiến tương tự sau trận động đất kinh hoàng 7,8 độ Richter xảy ra ở Nepal vào tháng 4.2015.

Công cụ mới của Facebook cho phép người dân trong khu vực nguy hiểm đăng thông báo rằng họ an toàn.

Bằng sự chuẩn bị từ trước, Facebook đã có thể nhanh chóng triển khai dự án này khi có thiên tai xảy ra. Nhờ đó, hàng trăm triệu người đã có thể đánh dấu trạng thái “an toàn” trên Facebook và kịp thời thông báo tin tức về cho người thân của mình.  

Hiện tại, Facebook đã bật tính năng này cho người dùng thuộc khu vực động đất Nam Á.
Thông báo trạng thái an toàn trên Facebook - Ảnh chụp màn hình TechinAsia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.