Đừng tự rước họa vào thân !

20/01/2015 04:59 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về tình trạng nuôi động vật hoang dã tùy tiện trong khu dân cư... sau khi đọc bài viết Sống chung với động vật hung dữ trên Thanh Niên ngày 19.1.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về tình trạng nuôi động vật hoang dã tùy tiện trong khu dân cư... sau khi đọc bài viết Sống chung với động vật hung dữ trên Thanh Niên ngày 19.1.

Phớt lờ cảnh báo
Việc cháu bé ở H.Hóc Môn, TP.HCM bị chính con gấu nhà nuôi cắn nát cánh tay cách đây mấy ngày một lần nữa báo động tình trạng nuôi thú dữ tràn lan trong khu dân cư. Đây không phải là vụ việc hy hữu mà đã có nhiều vụ việc tương tự được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy mà người ta vẫn phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm, tự rước họa vào thân, thật không hiểu nổi.
Trần Huy Hùng
(tranhung@gmail.com)
Không thể chấp nhận
Việc nhiều người bất chấp luật pháp để nuôi các loài thú dữ trong khu dân cư có thể do sở thích hoặc kinh doanh, hoặc cả hai. Nhưng dù với mục đích gì đi chăng nữa thì việc này luôn là mối nguy hiểm, đe dọa tính mạng, sức khỏe của con người thì không thể chấp nhận.
Thanh Quý
(quy263@gmail.com)
Xảy ra chuyện mới ngăn chặn
Cứ mỗi lần xảy ra sự việc thú dữ cắn người thì các cơ quan chức năng lại vội vàng cho kiểm tra, tổng rà soát, tiến hành biện pháp thế này thế nọ. Đây là việc nguy hiểm, nên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, hạn chế gần như tuyệt đối việc thú dữ sổng chuồng hoặc tấn công người dân ngay tại nơi mình ở. Để xảy ra chuyện mới tìm cách ngăn chặn thì biết khi nào người dân mới yên tâm?
Mỹ Hương
(myhuongtram@yahoo.com)
Quản lý lỏng lẻo
Đã có các quy định về việc nuôi thú dữ, nhưng hết chỗ này đến chỗ kia xảy ra tình trạng thú dữ tấn công đe dọa đến tính mạng, sức khỏe người dân. Điều này cho thấy việc nuôi thú dữ trong khu dân cư là quá nguy hiểm, trong khi việc quản lý lại quá lỏng lẻo. Chính quyền và các cơ quan quản lý phải chịu trách nhiệm khi để các sự việc như thế này xảy ra.
Phan Thành Nhân
(thanhnhan@yahoo.com)
  Khu dân cư sinh sống phải luôn bảo đảm an toàn. Vì vậy không thể nuôi thú dữ trong khu dân cư khiến người dân nơm nớp lo sợ.
Mai Thị Hồng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
Sức khỏe, mạng người phải được đặt lên hàng đầu, phải được pháp luật bảo vệ. Loài thú, nhất là thú dữ, có muốn nuôi dưỡng thì phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, chứ không thể nuôi tùy tiện như hiện nay.
Lê Thị Thùy Trang
(Q.12, TP.HCM)
 
Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.