Sáng nay (16.9), Công ty Gojek Việt Nam phát đi thông báo cho biết ngay sau khi UBND TP.HCM ra Công văn 3072 cho phép các shipper được hoạt động liên quận, huyện và TP.Thủ Đức trong khung giờ nhất định, Gojek đã thông báo tới người dùng về việc mở rộng phạm vi đặt các dịch vụ GoFood và GoSend.
Theo đó, kể từ ngày 16.9, người dùng có thể đặt các đơn hàng thực phẩm GoFood và vận chuyển hàng hóa GoSend liên quận, huyện TP.HCM và TP.Thủ Đức trong khung giờ từ 6 - 21 giờ hằng ngày.
Về phía các đối tác tài xế, Gojek đã đăng ký với Sở Công thương danh sách hàng chục nghìn đối tác tài xế đủ điều kiện tham gia hoạt động, bao gồm đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các đối tác tài xế cũng đều được yêu cầu đảm bảo tuân thủ trang bị theo bộ nhận diện shipper, thực hiện xét nghiệm 2 ngày/lần, tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng.
Tương tự, ông Nguyễn Việt Linh - Giám đốc truyền thông BeGroup - cho biết từ ngày 16.9, ứng dụng gọi xe Be tổ chức giao hàng liên quận, huyện và TP.Thủ Đức tại TP.HCM từ 6 - 20 giờ hằng ngày. Đơn vị này đã cập nhật danh sách hơn 3.000 shipper với Sở Công thương, tăng hơn 1.000 tài xế so với tuần trước. Các shipper đã đủ điều kiện hoạt động, cấp đầy đủ thẻ nhận diện có mã QR code, tiêm vắc xin.
Tuy nhiên, trên một số diễn đàn các tài xế công nghệ tại TP.HCM, rất nhiều shipper than phiền một số trạm y tế bất ngờ không tiếp nhận xét nghiệm, khiến nhiều tài xế không có đủ giấy tờ để hoạt động giao hàng. Một số tài xế đã được công ty cấp thẻ, có đầy đủ mã QR nhưng khi kiểm tra lại không có tên trong danh sách của Sở Công thương nên vẫn hoang mang chưa biết có nên nhận đơn hàng liên quận hay không, lo đi đường bị phạt. Hy hữu, có trường hợp bác tài buổi sáng tra cứu thấy có tên trên Sở Công thương, chạy xe tới trạm Y tế để xét nghiệm, rà lại thì không còn thấy tên trong danh sách shipper được hoạt động nên bị từ chối test, đành quay đầu xe.
Đại diện các hãng xe thông tin do số lượng shipper được hoạt động giới hạn nên xảy ra trường hợp tài xế được công ty cấp thẻ hoạt động nhưng không có tên trong sách sách của Sở. Các hãng xe vẫn đang cố gắng theo dõi để cập nhật thêm danh sách shipper ngay khi Sở Công thương cho phép. Tài xế cần nằm trong danh sách công bố của Sở Công thương mới được chính thức hoạt động. Các tài xế đủ điều kiện hoạt động lưu ý phải có tên đăng ký trên Sở Công thương mới được hoạt động đúng theo quy định. Trường hợp shipper chưa được cập nhật thông tin, các ứng dụng cho rằng shipper nên chờ, tránh rủi ro bị phạt ở chốt kiểm tra.
Bình luận (0)