Cụ thể, về ranh giải phóng mặt bằng các nhà ga ngầm dọc đường Cách Mạng Tháng Tám: bề rộng tối đa 41m tại các lối lên xuống của nhà ga, bề rộng tối đa 35m tại các vị trí khác của nhà ga. Lưu ý đảm bảo nguyên tắc thiết kế nhà ga phải căn cứ điều kiện địa hình, địa chất, hiện trạng khu vực, lưu lượng hành khách, tính chất từng nhà ga để đề xuất giải pháp thiết kế phù hợp.
Đặc biệt, dọc hai bên hành lang công cộng rộng 3m hai bên nhà ga, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng cần có phương án cho phép nhà dân xây dựng ban công, bố trí công trình trên khoảng không gian nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân, nhưng không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới. Ban quản lý Đường sắt đô thị TP khẩn trương làm việc UBND các quận, huyện liên quan thực hiện ngay tham vấn cộng đồng với các hộ dân sinh sống dọc dự án.
Về tiến độ điều chỉnh thiết kế, UBND TP giao Ban quản lý Đường sắt đô thị khẩn trương rà soát toàn bộ tiến độ thực hiện điều chỉnh thiết kế dự án để cập nhật, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khả thi và tuân thủ các quy định hiện hành. Đồng thời, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải làm việc với các nhà tài trợ nhằm đạt được sự đồng thuận về tiến độ dự án đã được điều chỉnh, cập nhật. Trên cơ sở ý kiến không phản đối của các nhà tài trợ về việc thay đổi tiến độ thực hiện điều chỉnh thiết kế, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Ban quản lý Đường sắt đô thị dự thảo ngay văn bản báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình UBND TP.
Đình Mười - Đình Phú
>> Metro đã có hình hài
>> Đặc biệt cẩn trọng trong thiết kế, thi công metro
>> TP.HCM: Metro chậm hoàn thành, áp lực giao thông sẽ càng lớn
Bình luận (0)