Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh, giai đoạn 1 của dự án được điều chỉnh từ 2 lên 4 làn xe.
tin liên quan
Khe co giãn trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây bị hư, phải sửaNgày 5.6, Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, trong quá trình vận hành, khai thác, khe co giãn dốc cầu Long Thành đã bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên tuyến.
Theo quyết định cũ, giai đoạn 1 của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đầu tư với chiều rộng 13,75 m, gồm 2 làn xe lưu thông, không có dải phân cách cứng ở giữa.
Còn theo quyết định điều chỉnh, giai đoạn 1 của dự án có chiều rộng 17 m gồm 4 làn xe lưu thông và có dải phân cách.
Sau giai đoạn 1, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng lên 6 làn xe, tương đương chiều rộng 32 m.
Hiện vẫn chưa chốt được tổng mức đầu tư dự án, nhưng theo đại diện nhà đầu tư, con số đó sẽ không lớn hơn tổng mức đầu tư theo phương án cũ được phê duyệt trước đó (14.678 tỉ đồng).
Quy mô dự án tăng nhưng tổng mức đầu tư lại giảm, nguyên nhân do chi phí giải phóng mặt bằng giảm khoảng 1.300 tỉ đồng so với phê duyệt trước đó.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến triển khai quý 2.2017.
Bình luận (0)