Đường nông thôn, sử dụng 2 năm đã hỏng

02/10/2015 09:00 GMT+7

Người dân thuộc xã Phong Nẫm (TP.Phan Thiết) và xã Hàm Liêm (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) liên tục phản ánh về tình trạng con đường Xóm Bàu - Suối Cát vừa đưa vào sử dụng mới 2 năm đã hư hỏng nghiêm trọng.

Người dân thuộc xã Phong Nẫm (TP.Phan Thiết) và xã Hàm Liêm (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) liên tục phản ánh về tình trạng con đường Xóm Bàu - Suối Cát vừa đưa vào sử dụng mới 2 năm đã hư hỏng nghiêm trọng.

Người dân bức xúc vì con đường Xóm Bàu- Suối Cát có kinh phí 12 tỉ đồng nhưng hư hỏng quá nhanh - Ảnh: Quế HàNgười dân bức xúc vì con đường Xóm Bàu- Suối Cát có kinh phí 12 tỉ đồng nhưng hư hỏng quá nhanh - Ảnh: Quế Hà
Mới hai năm đã hỏng
Đường Xóm Bàu - Suối Cát dài 6,4 km, có bề rộng mặt đường 3,5 m, lề đường (1,5 m x 2) thảm nhựa dày 5cm. Dù chỉ mới đưa vào sử dụng nhưng nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng. Đặc biệt, khu vực ở hai đầu hư hỏng nghiêm trọng. Đoạn thứ nhất là điểm giáp ranh giữa xã Phong Nẫm (TP.Phan Thiết) và xã Hàm Liên (H. Hàm Thuận Bắc). Đoạn thứ hai là điểm cuối xã Hàm Liêm.
Anh Nguyễn Ngọc Liên, nhà trên đoạn đường Má Ngư nối với xã Hàm Liêm (H. Hàm Thuận Bắc) bức xúc nói: “Đoạn đường chỗ này hư hỏng nặng nhưng chủ đầu tư và nhà thầu không sửa chữa. Vợ tôi đi làm về tối, đến chỗ này do trời mưa, nước ngập không biết chỗ nào sâu, chỗ nào cạn té ngã bầm cả mặt mũi, không biết kiến nghị ai”. Còn bà Lê Thị Ban, ngụ xóm bàu (xã Hàm Liên) cũng bức xúc tương tự khi con cháu bà đi học về trời mưa, liên tục bị ngã xuống những hố nước giữa đường.
Một cán bộ lãnh đạo UBND xã Hàm Liêm nói : “Bà con phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri rất nhiều. Chúng tôi phản ánh lên huyện nhưng không thấy có phản hồi gì cả. Đường sá gì hàng chục tỷ đồng mới đi khoảng 2 năm đã hư hết”.
“Trám lại cũng hỏng thôi…”
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Thanh Hoàng- Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn (Sở NN-PTNT Bình Thuận- đơn vị chủ đầu tư) thừa nhận tình trạng xuống cấp nhanh của con đường này. Ông Hoàng cho biết thêm : “Con đường dài hơn 6 km với kinh phí 12 tỉ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Hòa Bình. Dù đã hết bảo hành nhưng chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công phải dặm vá lại bằng kinh phí của nhà thầu”. Về nguyên nhân “tệ hại” của con đường này, theo ông Hoàng là “do địa chất nền đường yếu, hai bên là ruộng nên bị lún. Nhà thầu trải thảm nhựa dày 5 cm, đúng quy trình, thiết kế”.
Những ngày vừa qua, đơn vị thi công tiến hành dặm vá lại những chỗ hư hỏng nặng nhưng do là mùa mưa, có chỗ mới dặm xong lại hư hỏng. Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Thanh Đạt nói: “Tôi tiếp xúc cử tri, dân bức xúc quá. Chúng tôi cho kiểm tra rồi. Chất lượng con đường cả chục tỷ mà kém quá. Trải thảm lớp nhựa quá mỏng, bây giờ có trám lại cũng hư hỏng thôi. Việc này làm khó chúng tôi khi phải giải thích với dân”.
Theo chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống cấp quá nhanh của con đường này do “xe quá tải lưu thông nhiều, phá vỡ kết cấu nền đường. Hai bên là đồng ruộng nên nước thấm vào đường, làm cho nền đường yếu đi”. Trong khi đó, người dân xã Hàm Liêm thì vẫn cho rằng do chất lượng thi công kém dẫn đến tình trạng trên.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.