Xây bến nước, làm đường nông thôn

23/07/2015 08:24 GMT+7

Công trình bến nước Cư Enul A được xây dựng với kinh phí 30 triệu đồng do Đoàn Trường ĐH Tây Nguyên tài trợ và nhóm sinh viên (SV) của trường trực tiếp thi công vừa được hoàn thành.

Công trình bến nước Cư Enul A được xây dựng với kinh phí 30 triệu đồng do Đoàn Trường ĐH Tây Nguyên tài trợ và nhóm sinh viên (SV) của trường trực tiếp thi công vừa được hoàn thành.

Xây bến nước, làm đường nông thôn
Tình nguyện viên góp sức sửa chữa đường ở buôn Dang Kang - Ảnh: N.Quyền
Bùi Quốc Hoàng, trưởng nhóm 30 SV tình nguyện tại xã Dang Kang, cho biết ban đầu các SV khá lúng túng do không quen với công việc xây dựng, nhưng nhờ có hai thợ xây địa phương hướng dẫn nên nhanh chóng thạo việc trộn hồ, đổ bê tông, hoàn thành các hạng mục quanh bến nước. “Anh em còn xây tường chống xói mòn, trồng cây xung quanh bến nước. Sau khi hoàn thành, Đoàn thanh niên của buôn sẽ tiếp tục chăm sóc cho bến nước luôn vệ sinh, sạch đẹp”, Hoàng cho biết.
Cùng thời điểm giữa tháng 7, tại xã Ea Tul, H.Cư Mgar, Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức bàn giao đường giao thông nông thôn bằng bê tông kiên cố vừa hoàn thành có tổng chiều dài 1,6 km ở hai buôn Pơr và Brah. Đây là công trình do nhóm SV các trường CĐ Nghề, CĐ Sư phạm Đắk Lắk tham gia thi công.
Cùng với việc thi công các công trình xây dựng, các nhóm SV tình nguyện còn chia nhau giúp các buôn làng dọn vệ sinh, hỗ trợ các gia đình neo người việc nương rẫy, “đổi công” cho các em thiếu nhi ôn tập hè… Bạn Nguyễn Thị Như Ngọc, SV Khoa Sư phạm ĐH Tây Nguyên, cho biết thời tiết mưa nhiều cũng làm các tình nguyện viên ở xã Dang Kang khá vất vả khi triển khai công việc. “Ngay cả các bạn làm “anh nuôi” lo nấu ăn cho cả nhóm cũng “chảy nước mắt” với khói bếp do củi bị mưa ướt. Nhưng cực mà vui, ai nấy đều có những trải nghiệm đáng nhớ và thấy mình góp sức giúp ích cho buôn làng”, Ngọc trải lòng.
Còn theo ông Y Trưng Mlô, Trưởng buôn Brah, xã Ea Tul, bà con rất mừng khi đón SV về giúp sức, nhiều người nghỉ việc đồng áng để cùng làm đường của buôn với SV; nhiều mẹ, nhiều chị đã động viên, ủng hộ thêm rau trái từ vườn nhà cho các tình nguyện viên cải thiện bữa ăn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.