Ế khách, đường sắt nhận chuyển hàng online, giao tận tay khách hàng

06/04/2020 09:47 GMT+7

Chỉ còn duy trì 1 đôi tàu chạy tuyến Bắc - Nam, ngành đường sắt triển khai nhận chuyển hàng online mùa dịch Covid-19 .

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: Thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT trong việc phòng, chống lây lan dịch Covid-19, trên tuyến Thống Nhất (tuyến tàu Bắc - Nam) hiện nay chỉ còn duy trì hoạt động của một đôi tàu khách SE3/SE4. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt, thời gian trả hàng nhanh, từ 1.4, ngành đường sắt chuyển sang vận chuyển bằng các đoàn tàu hàng và nhận đặt hàng online.
Theo đó, khách hàng có thể tra tìm trên hệ thống bán vé điện tử của đường sắt về thời gian tàu đi, đến các ga, truy cập website: www.harapost.vn để đặt vận chuyển trực tuyến hoặc có thể đến đặt vận chuyển tại các cửa đăng ký nhận vận chuyển hàng hóa qua harapost ở các ga. Trong trường hợp hành khách yêu cầu dịch vụ, nhân viên đường sắt sẽ đến tận địa chỉ của khách hàng để nhận hàng hóa và giao đến tận tay người nhận sau khi hàng được vận chuyển tới nơi bằng tàu hỏa. Hàng sẽ được giao ngay đến địa chỉ nhận chỉ sau vài tiếng tàu đến ga. Khách hàng cũng có thể tự đem hàng ra ga gửi và tới ga để nhận hàng. 
Với hình thức này, ngành đường sắt có thể vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, nhất là các loại hàng hóa tươi sống như trái cây, hàng chuyển phát nhanh cần bảo đảm như giấy tờ, mỹ phẩm, dược phẩm… kể cả những mặt hàng cần bảo quản lạnh.
Cước vận tải hàng hóa đang được xem xét điều chỉnh giảm trong điều kiện giá nhiên liệu giảm và tiết kiệm chi phí.
Trước đó, dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức từ "nhà" đến "nhà” đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa vào khai thác từ tháng 8.2019 trên trang www.harapost.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.