Em bé sinh thiếu tháng vào lớp 1 trong bộ ảnh 'tan chảy' của anh trai

05/09/2020 14:22 GMT+7

'Hôm nay, em bé sinh thiếu tháng của cả nhà sẽ đọc bài văn Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường …'.

Sơn nhìn cậu em sinh thiếu tháng của mình ngày nào bé tí tẹo giờ đã vào lớp 1 và bồi bồi nghĩ tới dòng văn của Thanh Tịnh. Hôm nay, 5.9, một ngày đặc biệt không chỉ của riêng em trai Sơn - tên ở nhà là Kén - mà còn của cả gia đình.
Lê Minh Sơn, 28 tuổi, làm việc tại Hà Nội khiến nhiều người tan chảy với bộ ảnh em trai tôi vào lớp 1. Những hình ảnh ghi lại từ sáng sớm 5.9, lúc người em trai gọi bố mẹ dậy để tập thể dục, thay đồ, chuẩn bị đồ dùng học tập… cho tới những bước nhảy chân sáo rộn ràng chạy tới trường vào lễ khai giảng.

Thường thì Kén sẽ ngủ dậy lúc 7 giờ, nhưng hôm nay, 5.9, 6 giờ kém cậu đã tỉnh ngủ và tự giục mẹ thay đồ sớm

Ảnh Lê Minh Sơn

Cùng làm vài động tác thể dục trước khi tới trường nào!

Ảnh Lê Minh Sơn

Cậu chàng có vẻ rất phấn khởi khi đã kịp làm quen một vài bạn trước khi vào lớp 1

Ảnh Lê Minh Sơn

Lê Minh Sơn kể: “Mẹ tôi mất sớm, cha tôi đi bước nữa và ở tuổi 22, tôi mới bắt đầu làm anh trai. Em sinh thiếu tháng. Mới hơn 7 tháng ở trong bụng mẹ em đã cất tiếng khóc. Em thiệt thòi hơn nhiều bạn. Em bị viêm phổi và thoát vị bẹn, 3 năm đầu đời, cậu làm bạn với bệnh viện nhiều hơn ở nhà. 1 tuổi đã phải mổ, 2 tuổi đã phải tiêm kháng sinh liều cao nhất, 3 tuổi chân bị tật nhẹ bước đi khập khiễng. Tôi chăm em, cho em ăn, ngủ, dạy em làm rất nhiều điều. Tính tôi nghiêm khắc, chơi ra chơi làm ra làm, thưởng phạt rõ ràng, nên em vừa sợ vừa thích”.
Gắn bó với em trai từ lúc lọt lòng, Sơn chụp cho em nhiều khoảnh khắc, từ ngày mới cất tiếng khóc chào đời, những lần em tập ăn, bị ốm, biết đi, biết chạy, những buổi đi học bơi, cho đến bây giờ, em đã có lễ khai giảng đầu tiên trong đời, để chính thức là học sinh lớp 1.

Thông thường bố mẹ phải thúc giục, Kén mới chịu ăn sáng, hôm nay cậu ấy tự xúc ăn

Ảnh Lê Minh Sơn

Kén rất tự hào về phù hiệu trường tiểu học mà mình sắp học, cứ khoe mãi

Ảnh Lê Minh Sơn

Trước giờ đến trường cùng kiểm tra lại đồ dùng học tập, và cẩn thận rửa tay sát khuẩn bằng chai cồn anh đã chuẩn bị cho từ trước

Ảnh Lê Minh Sơn

Kén khoe về thời khóa biểu đã dán rất cẩn thận trước khi năm học mới bắt đầu

Ảnh Lê Minh Sơn

Em bé nhảy chân sáo đi khoe khắp các cô bác ngoài đầu ngõ, là hôm nay cháu đã vào lớp 1

Ảnh Lê Minh Sơn

Sơn bộc bạch: “Tôi không tiếc em bất cứ điều gì, chẳng biết cu cậu có biết điều đó không nhưng trên mặt luôn hiện ra nụ cười. Vào lớp 1, em nặng 19 kg, gần như bé nhất lớp. Trường mẫu giáo hứa hẹn, nếu theo không được lớp 1 thì sẽ nhận lại để em học tiếp. Và 6 tháng qua, cả nhà như bước vào cuộc chạy đua nước rút để cu cậu có thể tự tin đồng hành cùng các bạn. Từ việc bổ sung kiến thức đến vật lý trị liệu cho cụ cậu có thể bước đi bình thường. Cho đến hôm nay, cậu chàng có thể tự tin vỗ ngực, anh ơi em đã là chàng trai, mà con trai đến trường không được khóc phải không anh??”.
Ngoài cổng trường, ghi lại khoảnh khắc những bước chân đầu tiên của em vào lớp 1, Sơn bồi hồi nhớ lại những khó khăn đã đi qua. Hôm nay là một ngày nắng đẹp. Rồi Kén, cậu bé nhỏ tí xíu ngày nào sẽ được đọc bài văn "Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường....”. Hôm nay, em trai Sơn và gần hàng triệu triệu em nhỏ khác bắt đầu là học sinh lớp 1.

Ngày khai giảng trong dịch Covid-19 của học sinh TP.HCM

Sơn và em trai lúc em mới sinh

 
 
 
 
 

6 năm đồng hành cùng em, Sơn ghi lại cho em biết bao khoảnh khắc, từ lúc em còn là cậu bé sinh thiếu tháng nhỏ xíu, cho tới ngày đã là "chàng trai học lớp 1"

Ảnh Lê Minh Sơn

 

Sáng sớm nay, 5.9 cậu cứ ngắm đi ngắm lại chiếc thẻ học sinh của mình

Ảnh Lê Minh Sơn

 
 
 

Những bước chân rộn ràng của em bé vào lớp 1

Ảnh Lê Minh Sơn

 
 

Cho đến hôm nay, cậu chàng có thể tự tin vỗ ngực, anh ơi em đã là chàng trai, mà con trai đến trường không được khóc phải không anh?

 

"Hôm nay, em trai tôi vào học lớp 1", tác giả bộ ảnh xúc động

Ảnh Lê Minh Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.