Bé gái sinh non nặng chưa đầy 1 kg hồi phục kỳ diệu

12/10/2019 16:56 GMT+7

Một bé gái sinh non, nặng gần 1 kg vừa được ê kíp các bác sĩ Khoa Phụ sản và Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam cấp cứu kịp thời và nuôi dưỡng thành công.

Chiều 12.10, Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết Khoa Nhi của bệnh viện vừa cấp cứu và nuôi dưỡng thành công một bé gái sinh non nặng gần 1 kg.

Theo Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam, bé gái chào đời ở tuần thai thứ 31, bé sinh non cộng với bệnh lý bị tim bẩm sinh nặng nên có hệ thống hô hấp rất yếu ớt. Sau sinh bé khóc yếu, suy hô hấp nặng, tím tái toàn thân, phản xạ yếu

Theo các bác sĩ chuyên khoa, trẻ sinh non dưới 32 tuần thường đối diện với 3 nguy hiểm lúc chào đời là hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp. Vì vậy, ngay khi bé vừa chào đời, các bác sĩ nhi sơ sinh có mặt để đặt nội khí quản, hỗ trợ bóp bóng liên tục giúp phổi bé không bị xẹp và ngay lập tức được chuyển về điều trị tích cực tại Khoa Nhi.

Tại đây, bé được các bác sĩ theo dõi và chăm sóc đặc biệt, nằm Wamer để giữ ấm, đặt nội khí quản, cho thở máy, đặt tĩnh mạch rốn, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch kết hợp dùng thuốc kháng sinh. Sau 1 tuần, bé dần tự thở được và bắt đầu uống được sữa.  

Nhờ sự phối hợp và điều trị tích cực của các bác sĩ 2 khoa Sản và Nhi, sau 15 ngày được nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe tích cực, bé gái sinh non đã dần ổn định, không còn phải thở ô xy, bé tự bú được đủ lượng sữa theo nhu cầu và cân nặng của bé đã đạt 1,5 kg.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.