Emirates cắt giảm chuyến bay vì thiếu hàng trăm phi công

Thu Thảo
Thu Thảo
12/04/2018 14:31 GMT+7

Hãng hàng không đường dài lớn nhất thế giới Emirates đối mặt thách thức lớn trong mùa hè này vì tình trạng thiếu hụt phi công khiến hãng phải giảm chuyến.

Theo Bloomberg, doanh số của Emirates hạ sau khi giá dầu thấp làm giảm bớt số chuyến bay của các khách hàng tại vùng Vịnh, và tình hình này tiếp tục tệ hơn trong quý kết thúc vào ngày 31.3. Chủ tịch Emirates Tim Clark cho biết điểm tích cực là nhu cầu từ Mỹ đã phục hồi, song đà phục hồi này sẽ gặp áp lực vì thiếu phi công.
Emirates thiếu từ 100 đến 150 phi công nên bị buộc phải giảm tần suất bay tới một số điểm đến, trong đó có Fort Lauderdale và Miami trong mùa cao điểm du lịch quốc tế. Cắt giảm chuyến cũng sẽ mở rộng ra một số tuyến bay châu Âu và châu Á.
“Chúng tôi đang thiếu nhiều phi công”, ông Clark nói, cho biết thêm cắt giảm dịch vụ sẽ chỉ là chuyện tạm thời và thành viên phi hành đoàn vẫn đủ trong tháng 9 và tháng 10. Các yếu tố gồm tăng trưởng kinh tế ở Mỹ, Anh, việc làm và lương bổng tăng lên ở Đức tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng của hãng bay.
Ông Clark vừa đến Hamburg (Đức) để quảng bá sản phẩm hạng nhất của hãng trên chiếc Boeing 777 tại Triển lãm nội thất máy bay hằng năm. Cabin hạng nhất cũng có mặt trên mẫu Boeing 787 Dreamliner mới. Chủ tịch Emirates cho biết lựa chọn mua thêm mẫu Airbus A380 sớm muộn cũng sẽ được thực hiện, dù hiện hãng bay chưa có quyết định chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.