EU sắp hạn chế xuất khẩu công nghệ nhạy cảm cho Hồng Kông

25/07/2020 10:42 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) sẽ hạn chế xuất khẩu những công nghệ nhạy cảm cho Hồng Kông sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia đối với đặc khu.

Trong động thái phản ứng đầu tiên đối với việc Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia cho Hồng Kông, EU sẽ hạn chế xuất khẩu cho Hồng Kông những công nghệ có thể bị dùng cho mục đích giám sát hoặc trấn áp, ngăn chặn liên lạc nội bộ, Reuters ngày 25.7 dẫn bản thảo quyết định của EU cho biết.
Bên cạnh đó, các nước EU cũng nhất trí một loạt biện pháp cấm vận, bao gồm cắt giảm quan hệ thương mại và đánh giá lại thỏa thuận visa, di trú hay tị nạn với Hồng Kông.
EU tuyên bố sẽ không khởi động bất cứ cuộc đàm phán nào với Hồng Kông trong thời gian này và sẽ đánh giá lại những tác động của luật an ninh quốc gia đối với những thỏa thuận hiện tại giữa hai bên.

Luật an ninh quốc gia cho Hồng Kông có hiệu lực, châu Âu, Anh phản ứng

Theo tài liệu, EU bày tỏ mối lo ngại nghiêm trọng đối với việc Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia và nhấn mạnh sự ủng hộ đối với quyền tự chủ của Hồng Kông.
Theo Reuters, quyết định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 28.7. Phía Trung Quốc chưa có phản ứng gì về động thái sắp tới của EU.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.