EU sẽ kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

22/06/2016 11:57 GMT+7

Liên minh châu Âu - EU quyết định sẽ kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Các đại sứ của 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 21.6 đã đồng ý gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga thêm 6 tháng, tức là kéo dài đến ngày 31.1.2017.
Quyết định này còn chờ các bộ trưởng EU hoặc lãnh đạo các nước thành viên thông qua. Bước thủ tục này có thể sẽ được hoàn tất trong một hội nghị thượng đỉnh của EU diễn ra vào tuần tới.
Theo tờ The Guardian, EU "muốn có thêm thời gian" để đánh giá mức độ Nga tuân thủ thỏa thuận hòa bình ký tại Minsk về vấn đề khủng hoảng Ukraine.
EU bắt đầu áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga kể từ tháng 7.2014 với cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.
Đến tháng 9.2014, lệnh trừng phạt này được siết chặt hơn, nhắm vào các ngân hàng, các tập đoàn năng lượng và vũ khí của Nga.
Lần gia hạn lệnh trừng phạt này bộc lộ những bất đồng trong nội bộ các nước EU. Hy Lạp, Ý, Hungary đã bày tỏ những nghi ngại về sự cần thiết gia hạn lệnh trừng phạt.
Một số nhà ngoại giao EU còn nhận định nếu nước Anh rời khỏi EU theo tiến trình Brexit, lệnh trừng phạt Nga sẽ sớm kết thúc vì Anh là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với việc gia hạn trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.