EVN yêu cầu phúc tra 100% hóa đơn tiền điện tăng đột biến

Nguyên Nga
Nguyên Nga
04/05/2023 11:43 GMT+7

Yêu cầu trên do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi đến các tổng công ty điện lực về công tác hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng năm 2023, đặc biệt các tháng nắng nóng.

Theo Công văn 2195 do ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc EVN - ký gửi các tổng công ty điện lực, EVN yêu cầu các tổng công ty điện phải đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Hạn chế thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trong mùa khô và nắng nóng. Đặc biệt không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch gây mất điện cho khách hàng đối với những ngày có nhiệt độ trên 35 độ C.

EVN yêu cầu các đơn vị phúc tra 100% hóa đơn tiền điện tăng đột biến - Ảnh 1.

Tập đoàn Điện lực VN chỉ đạo các tổng công ty điện lực hạn chế thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên... trong mùa khô và nắng nóng

TN

Xử lý nghiêm việc ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan mà không phát hiện được khi ghi, kiểm tra, phúc tra. Thực hiện nghiêm việc cảnh báo các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước.

Đáng lưu ý, EVN chỉ đạo các tổng công ty tiến hành phúc tra 100% các khách hàng có sản lượng tăng/giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng trước liền kề. Đối với các khách hàng đọc chỉ số công tơ trực tiếp ngoài hiện trường, có thể thực hiện kiểm tra, phúc tra đồng thời thông qua thiết lập cơ chế để nhân viên ghi chỉ số phải đọc và nhập lại chỉ số lần thứ 2 trên phần mềm ghi chỉ số tại hiện trường. Kết quả phúc tra phải lập bảng kê phúc tra chỉ số có xác nhận bởi nhân viên phúc tra chỉ số và lãnh đạo đơn vị trên hệ thống CMIS.

Ngoài ra, EVN cũng chỉ đạo gặp trường hợp các phương tiện thông tin đại chúng nêu, ý kiến trên mạng xã hội... yêu cầu các đơn vị cập nhật, phân giao trách nhiệm giải quyết, xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết theo đúng quy định và thông báo kết quả giải quyết đến khách hàng sử dụng điện. Nếu có sai sót, công khai xin lỗi khách hàng. 

Các chỉ đạo trên được EVN nhấn mạnh các đơn vị "khẩn trương thực hiện", đặc biệt ngay trong tháng nắng nóng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.