EVNCPC cung cấp dịch vụ điện trên nền Google Maps

30/09/2023 07:00 GMT+7

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, từ tháng 8.2023 EVNCPC triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps, được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng (KH) với hơn 3,2 triệu tài khoản đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc KH (trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu).

EVNCPC cung cấp dịch vụ điện trên nền Google Maps - Ảnh 1.

EVNCPC cung cấp dịch vụ điện trên nền Google Maps - Ảnh 2.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH

Từ tháng 8.2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH, một bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm KH và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan. Chương trình áp dụng cho 2 dịch vụ "Cấp điện mới hạ áp" và "Thông tin xử lý sự cố điện" trên Google maps, thông qua ứng dụng Web/App CSKH của EVNCPC. Khi KH chọn "Báo mất điện" hoặc "Đăng ký mua điện" từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên Google maps mà KH đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất. KH sẽ lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Quá nhiều tiện ích

Đặc biệt, KH có thể theo dõi trên Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc; có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App (nếu cần), xác nhận hủy yêu cầu (nếu đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa). Việc KH đăng ký dịch vụ, báo mất điện, tương tác, trao đổi trực tiếp qua app giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc KH… Về phía đơn vị điện lực, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh nhất. Với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần KH phải đến công ty để hoàn thiện thủ tục, ước tính khoảng cách cấp điện để báo cho KH biết chi phí về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ…

EVNCPC cung cấp dịch vụ điện trên nền Google Maps - Ảnh 3.

Hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH

Khi công nghệ Google maps được triển khai đến các công ty điện lực thành viên, bước đầu ghi nhận những phản hồi tích cực. Tại PC Đà Nẵng, đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022, chức năng bản đồ số trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với KH. Chị Đoàn Thị Mai Phương (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) chia sẻ, tháng 8.2023, cột điện gần khu vực nhà chị xảy ra sự cố. Không cần đến trụ sở điện lực, chị đăng nhập trên điện thoại thông minh, nhập thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của app hiển thị Google maps, chị lựa chọn chính xác vị trí cột điện gần nhà mình đang bị sự cố, chuyển thông tin để Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) bố trí nhân viên đến xử lý kịp thời. Tương tự, thông qua app EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (Q.Thanh Khê) gởi yêu cầu cấp điện mới qua app và có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị.

Tại khu vực Tây nguyên, dịch vụ mới này cũng phát huy hiệu quả. PC Đắk Lắk dù chỉ mới triển khai từ tháng 9.2023 nhưng nhờ tích cực truyền thông, KH bước đầu tiếp cận và khai thác ứng dụng khá hiệu quả. Trong tháng 9.2023, PC Đắk Lắk đã tiếp nhận, xử lý được hơn 80 trường hợp KH yêu cầu xử lý sự cố mất điện thông qua ứng dụng. Với những thành công bước đầu được KH ghi nhận, EVNCPC sẽ tiếp tục nghiên cứu để áp dụng với các ứng dụng có lượng dữ liệu lớn (Big Data) như GIZ để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của KH.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.