EVNSPC cảnh báo tình trạng giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện

25/04/2022 15:40 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cảnh báo trên mạng, một số trang web xuất hiện số điện thoại giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện nhằm trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện.

Cảnh giác với các số điện thoại và trang web mạo danh

Ngày 25.4, tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện một số điện thoại mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành điện.

Thông tin quảng cáo giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội: Số điện thoại Điện lực Long An - Tra cứu hóa đơn, Báo hỏng khu vực - 19006592

Ảnh: Hoàng Khôi

Cụ thể, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ mạo danh Tổng đài Điện lực Long An để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000 đến 8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.

Giao diện trang web chăm sóc khách hàng giả mạo Tổng đài điện lực Long An

Ảnh: Hoàng Khôi

Khi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ, mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút. Liên hệ tiếp số 190006592 sẽ được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin. Sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006 khi tác giả cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.

Thông tin liên hệ đến đơn vị vận hành trang web giả mạo ngành Điện có địa chỉ tại Hà Nội

Ảnh: Hoàng Khôi

Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương… với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.

Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các công ty điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện.

Ngành điện miền Nam chỉ có 2 số tổng đài 19001006 hoặc 19009000

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số là 19001006 hoặc 19009000; trang Web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau).

Khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, khách hàng chỉ cần gọi đến 2 đầu số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.

Khách hàng tuyệt đối không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.

EVNSPC dán decal tận nhà khách hàng để giúp nhận biết số điện thoại chăm sóc khách hàng ngành điện

Ảnh: Hoàng Khôi

Trước đó, trong năm 2020 - 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện, đồng thời cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.