Eximbank lý giải vụ 'nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu lên hơn 8,8 tỉ'

Eximbank lý giải vụ 'nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu lên hơn 8,8 tỉ'

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
22/03/2024 07:16 GMT+7

Chiều 21.3.2024, đại diện Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và ngân hàng nhà nước đã lý giải vụ việc chủ thẻ tín dụng bị đòi 8,8 tỉ đồng cho khoản nợ 8,5 triệu đồng sau 11 năm.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank, cho biết đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế, khi xây dựng sản phẩm, Eximbank có tham khảo thông lệ thị trường cũng như sản phẩm tương đồng trên thị trường để đưa ra chính sách lãi, phí và các yếu tố cạnh tranh.

Eximbank lý giải vụ 'nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu lên hơn 8,8 tỉ'

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ cho biết đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, nhân viên xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi thông báo cho khách hàng.

Phó tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank cho biết ngày 19.3.2024, hai bên trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Eximbank làm việc với khách hàng và gửi báo cáo về Ngân hàng nhà nước.

Eximbank lý giải vụ 'nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu lên hơn 8,8 tỉ'- Ảnh 1.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM trao đổi tại buổi họp báo

SỸ ĐÔNG

Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM Võ Minh Tuấn cho biết sẽ có chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng rà soát lại các chủ thẻ, khách hàng để tìm hiểu xem chủ thẻ nào đã lâu không sử dụng hoặc phát sinh trường hợp tương tự để làm việc, tìm thỏa thuận thống nhất đảm bảo quyền lợi các bên.

Theo ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM, thì các tổ chức tín dụng phải cung cấp nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu, đồng thời công khai biểu phí và chỉ được thu phí theo biểu phí công khai.

Trong tương tác giữa khách hàng và ngân hàng, ông Võ Minh Tuấn khuyến nghị ngân hàng cần thông tin để khách hàng biết được biến động số dư thông qua email, tin nhắn, thư qua bưu điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.