Eximbank tạm ứng 93 tỉ đồng cho bà Chu Thị Bình

Thanh Xuân
Thanh Xuân
26/06/2018 19:15 GMT+7

Sau nhiều tranh cãi, chiều nay 26.6, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) đã tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 93 tỉ đồng trong tổng số 245 tỉ đồng gởi tiết kiệm tại Eximbank bị "bốc hơi".

Ông Lê Văn Quyết - Tổng giám đốc Eximbank cho biết 2 bên đã đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và đi đến tạm ứng đợt 1 trong khi chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Tạm ứng đợt 1 là 93 tỉ đồng đã được thực hiện và khách hàng Chu Thị Bình nhận cũng như gửi lại Eximbank chi nhánh TP.HCM (nơi ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM rút tiền).
Bà Chu Thị Bình xác nhận : “Eximbank đã tạm ứng đợt 1 số tiền 93 tỉ đồng và tôi đã chia thành 3 sổ tiết kiệm gửi lại Eximbank ở các kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Theo thỏa thuận, đợt 2 sau khi cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận, Eximbank trả phần còn lại của 245 tỉ đồng".
Ông Phan Trung Hoài - luật sư cho bà Chu Thị Bình cho hay: “Việc gửi lại số tiền tạm ứng nhằm bày tỏ sự thiện chí của bà Chu Thị Bình và giải quyết ban đầu này cũng thể hiện trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng. Việc thỏa thuận này giải tỏa vấn đề danh dự uy tín của bà Bình liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng”. Trước đó, có nhiều nghi vấn bà Chu Thị Bình thông đồng với ông Lê Nguyễn Hưng. Liên quan đến vấn đề này, bà Chu Thị Bình cho biết: “Tháng 5 vừa rồi, phía cơ quan điều tra đã có công văn trong đó có nội dung tôi không thông đồng với ông Lê Nguyễn Hưng”.
Theo ông Nguyễn Cảnh Vinh - Phó tổng giám đốc Eximbank, việc tạm ứng này không ảnh hưởng đến tiến trình tố tụng của cơ quan chức năng. Đối với cổ đông, ban giám đốc đã được sự đồng thuận của HĐQT Eximbank trong việc thực hiện tạm ứng.
“Quyền lợi hợp pháp của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng. Trong khi chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền, quan điểm nhất quán của chúng tôi là không đưa bất kỳ thông tin, cáo buộc nào làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của khách hàng hay ngân hàng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc của cơ quan tiến hành tố tụng và sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên”, ông Nguyễn Cảnh Vinh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.