Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng rất lớn. Các tài khoản cá nhân hoặc tổ chức thường dùng Facebook để kết nối, truyền tải thông tin đến mọi người. Nhiều người, đặc biệt là những người nổi tiếng luôn muốn có tích xanh để khẳng định tài khoản chính chủ tránh bị đánh cắp, giả mạo.
Tăng độ uy tín
Anh Nguyễn Ngọc Minh (24 tuổi, nhân viên công ty EZ Travel) cho biết, bản thân làm trong ngành du lịch, thường xuyên giao dịch với nhiều khách hàng mới trên mạng xã hội.
Hiện anh chưa có tích xanh cho tài khoản Facebook nên rất khao khát muốn có để việc giao dịch thêm nhiều lợi thế. Anh cho rằng, có tích xanh là lợi thế với những người đã và đang kinh doanh trên mạng xã hội.
"Nếu tài khoản có tích xanh, khách hàng sẽ có sự tin tưởng nhất định từ đó nâng khả năng đặt phòng khách sạn mà mình đang cho thuê. Với những khách hàng chưa từng giao dịch, họ sẽ nhận ra tài khoản mình chính chủ, có uy tín", anh nói.
Chị Hoàng Thị Chúc Lan (32 tuổi, quê ở Bình Thuận) hiện đang sống ở Nhật Bản. Tài khoản Facebook chị thường đăng tải cuộc sống gia đình, những món ăn tự chế biến và nhận được nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng. Tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của chị chưa có tích xanh. Tuy nhiên, chị muốn có khi Facebook tự công nhận thay vì bỏ tiền ra mua hàng tháng.
"Các nội dung mình đăng tải trên trang cá nhân đều về cuộc sống của mình với phong thái hồn nhiên, lưu giữ khoảnh khắc, kỷ niệm. Với mình, tích xanh như ngầm khẳng định tài khoản của mình không phải là tài khoản ảo, không phải người sử dụng Facebook với những nội dung tiêu cực, khả năng bảo mật cao nên khó bị đánh cắp hơn. Mình thường cảm nhận tích thật hay tích ảo qua cách sử dụng Facebook và mình muốn tự Facebook công nhận thay vì mua theo tháng", chị chia sẻ.
Dễ báo cáo tài khoản ảo
Anh Nguyễn Thanh Nhí (25 tuổi, ở H.Lấp Vò, Đồng Tháp) hiện làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Chủ đề anh hướng đến là những video tích cực về cuộc sống làng quê êm đềm, những câu chuyện về văn hóa, ẩm thực miền Tây cùng bà nội.
Theo anh, tích xanh thể hiện tài khoản trên mạng xã hội của mình là tài khoản chính chủ. Những người làm công việc sáng tạo nội dung thường gặp tình trạng các tài khoản ảo khác lấy clip đăng tải để câu tương tác.
"Khi có tích xanh mình sẽ dễ báo cáo những tài khoản mạo danh, lấy cắp sản phẩm của mình. Thêm nữa, tài khoản của mình sẽ có thêm độ tin tưởng với khán giả từ đó có thể dễ dàng truyền tải thông điệp mình muốn gửi gắm khi sản xuất các video", anh nói.
Cũng theo anh Nhí, hiện Fanpage của anh đã có tích xanh. Để sở hữu dấu xác nhận chính chủ này, anh phải xác minh với Facebook, có tối thiểu 5 bài báo có nội dung tích cực tới cộng đồng,…
"Mình rất mừng khi Fanpage nhận được dấu tích xanh. Những video của mình sẽ được đăng tải lên Fanpage chính chủ và hi vọng có người xem có thể tiếp cận những sản phẩm đó để theo dõi, chia sẻ và ủng hộ để mình có thêm động lực theo đuổi công việc này", anh nói.
Anh Trịnh Nam Thái (32 tuổi, ở Hà Nội) hiện là travel blogger. Anh thường sản xuất những video về những trải nghiệm qua từng chuyến đi, những vùng đất khắp thế giới bản thân đặt chân đến.
Anh Thái cho rằng, việc có tích xanh giúp tài khoản Facebook có uy tín hơn, nhận diện thương hiệu tốt hơn.
"Mình được biết có nhiều bạn cùng nghề khác có tương tác tốt hơn nhưng rất khó xin được tích xanh vì các điều khoản khá chặt chẽ. Thời gian trước, mình đăng ký với Facebook và có các điều khoản như họ đưa ra nên được cấp tích xanh", anh nói.
Anh Thái cho rằng, việc có thể mua tích xanh bằng việc trả tiền hàng tháng sẽ làm giảm giá trị của nó. "Mình nghĩ rằng ngoài việc tránh các tài khoản ảo đánh cắp, nhiều người sẽ mua để thêm độ uy tín trong việc kinh doanh, bán hàng. Chính vì vậy sẽ tạo ra kẽ hở với những người có suy nghĩ dùng dấu tích xanh đó để lừa đảo. Mình nghĩ tích xanh hiện tại do Facebook cấp có giá trị hơn vì rất khó xin", anh chia sẻ.
Bình luận (0)