Tượng Hercules với thân hình vạm vỡ không mặc quần áo đang tọa lạc trên ngọn đồi trong công viên núi Wilhelmshöhe.
GrimmHeimat NordHessen, cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Kassel, dùng bức ảnh chụp từ phía sau bức tượng trong chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội nhằm thu hút thêm du khách.
Dù hình ảnh bức tượng đã xuất hiện trong hàng trăm quyển sách hướng dẫn du lịch, nhưng đã bị Facebook cấm vì vi phạm quy định về quảng cáo của công ty, theo đài Russia Today (Nga) ngày 30.5.
Bình luận về việc này, bà Ute Schulte, giám đốc GrimmHeimat NordHessen, nói: “Chúng tôi chỉ biết cười. Nhiều người không thể tin nổi Facebook thật sự quá nghiêm túc”.
Bà Schulte đã gửi email cho công ty Facebook ở bang California (Mỹ) đề nghị giải thích. Facebook hồi đáp rằng bức ảnh thể hiện người đàn ông khỏa thân và công ty “không cho phép đăng ảnh hay video quảng cáo có nhân vật khỏa thân”.
Thay vì tranh cãi với Facebook, GrimmHeimat NordHessen đăng lại một bức ảnh khác với bức tượng “mặc quần”. “Chúng tôi xử lý ảnh, mặc quần bơi màu đỏ cho bức tượng. Nhờ vậy, chúng tôi có thể gây sự chú ý”, bà Schulte cho biết.
Vài ngày sau đó, Facebook lại cho phép đăng tải ảnh tượng Hercules “khỏa thân” sau làn sóng chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng Đức.
Hồi tuần rồi, tờ The Guardian (Anh) dẫn lại tài liệu về quy định nội bộ của Facebook cho thấy người dùng cá nhân có thể đăng ảnh khỏa thân nghệ thuật với điều kiện không thể hiện “hành vi quan hệ tình dục”.
Bình luận (0)