Facebook giúp mang thơ đến người đọc

25/09/2015 05:30 GMT+7

Ngày 24.9, tại Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2, các nhà văn trẻ đã có nhiều tham luận và ý kiến về sự phát triển của văn học trẻ hiện nay.

Ngày 24.9, tại Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2, các nhà văn trẻ đã có nhiều tham luận và ý kiến về sự phát triển của văn học trẻ hiện nay.

Phân tích về văn xuôi trẻ, tác giả Mai Anh Tuấn cho rằng bên cạnh hướng phục vụ độc giả đại chúng đã có một hướng đầu tư vào các kiểu bút pháp hiện đại, đầu tư vào những cảm quan đời sống giàu chất suy tư, liên tưởng trước những chủ đề khó, gai góc của văn chương: cái ác, tội lỗi, tính dục, sự tha thứ, sự cô đơn... như Ngọc Cầm Dương, Lynh Barcadi, Lê Minh Phong, Phan Hồn Nhiên, Uông Triều...
Tự bạch về thi ca trẻ, tác giả trẻ nhất - Ngô Gia Thiên An (19 tuổi) cho biết: “Không được viết nhiều khi còn tệ hơn không được ăn, ngủ. Thiếu ăn, thiếu ngủ, ta thấy nghèo về mặt thể chất. Nhưng thiếu việc viết, cứ như hồn mình nghèo dần đi. Đó là bởi, viết là phải suy nghĩ. Và đâu phải chỉ bộ óc suy nghĩ. Thơ phải có cảm xúc. Cảm xúc bắt nguồn từ cái tình. Lúc làm thơ là lúc trái tim ta phải suy nghĩ”.
Tác giả trẻ Nguyễn Bảo Giang nhận xét: “Nhà thơ hiện nay nhờ các trang mạng xã hội như Facebook đã có điều kiện mang thơ đến với người đọc vượt không gian, thời gian. Viết xong một bài thơ là nhà thơ có thể công bố tác phẩm của mình ngay. Bài thơ hay ngay lập tức có hàng nghìn người đọc, hàng trăm người nhận xét, bình luận… Tôi coi đây là một ưu thế của nhà thơ hiện nay so với các nhà thơ ở thời điểm hàng chục năm trước”.
Hội nghị sẽ diễn ra đến ngày 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.