Theo Neowin, Ad Library là công cụ cho phép người dùng xem quảng cáo chính trị, tìm ra ai đã trả tiền cho họ và xem các thông tin khác như số lần hiển thị cũng như ngôn ngữ của những người đã xem chúng. Bên cạnh đó còn có Ad Library API giúp bên thứ ba xây dựng các công cụ sử dụng dữ liệu Ad Library.
Facebook đang mở ra quy trình ủy quyền cho các nhà quảng cáo muốn đăng quảng cáo về các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị. Mặc dù quy trình ủy quyền được mở trên toàn cầu, Facebook sẽ không chủ động phát hiện hoặc xem xét quảng cáo ở nhiều quốc gia, tuy nhiên họ vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo tự ủy quyền để họ chuẩn bị tốt hơn cho bối cảnh pháp lý phát triển nhanh chóng.
Facebook tuyên bố rằng họ sẽ khởi động việc thực thi chủ động ở Ukraine và Canada từ bây giờ, sau đó sẽ tiến hành triển khai tại Singapore và Argentina trong một vài tháng. Những quốc gia này đã được chọn vì cuộc bầu cử hoặc quy định mới sắp được triển khai.
Cuối cùng, công ty tuyên bố rằng họ sẽ triển khai Ad Library API toàn cầu để các nhà quản lý, nhà báo và những người khác có thể xây dựng các công cụ chèn dữ liệu để cung cấp thông tin hữu ích hơn cho công chúng. Facebook hy vọng rằng bằng các thay đổi này, các cuộc bầu cử trên toàn thế giới sẽ trở nên công bằng hơn và ít bị thao túng hơn.
Bình luận (0)