Facebook Safety Check được kích hoạt sau vụ khủng bố tại Anh

05/06/2017 08:52 GMT+7

Tính năng Safety Check của Facebook một lần nữa được kích hoạt sau khi một chiếc xe tải lao vào đám đông đang đi trên cầu London (Anh).

Theo CNET, sau khi được kích hoạt, Safety Check sẽ gửi một thông báo ngay lập tức đến người dùng Facebook trong khu vực xảy ra nguy hiểm để họ tiến hành thông báo đến bạn bè và người thân trong gia đình biết rằng họ vẫn an toàn.
Safety Check được sử dụng khoảng 300 lần trong 3 năm qua, bao gồm nhiều vấn đề khác nhau như thiên tai, các vụ xả súng cũng như tấn công khủng bố. Safety Check được kích hoạt lần đầu tiên cho một thảm họa mang tính xã hội vào tháng 11.2015, sau vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp).
Vào tháng 8.2016, tính năng này cũng được kích hoạt cho người dùng tại Việt Nam sau khi cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh phía Bắc.
Được biết, vụ tấn công trên cầu London diễn ra vào lúc 4 giờ 8 phút sáng 4.6 theo giờ Việt Nam khiến 6 người chết và 30 người khác bị thương. Cảnh sát vũ trang sau đó đã phản ứng rất kịp thời, dũng cảm đương đầu với 3 nam nghi can.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.