Theo Neowin, kế hoạch sẽ bắt đầu triển khai tại Canada và đến với Mỹ vào tháng tới. Các quốc gia khác trên thế giới cũng sẽ nhận được những thay đổi trong thời gian ngắn.
Liên quan đến những gì mà người dùng có thể nhìn thấy, Facebook dự định bổ sung nút View Ads trên trang để bạn có thể xem quảng cáo nào đang chạy trên Facebook, Instagram và Messenger. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu quảng cáo có được nhắm mục tiêu đến từng đối tượng người dùng hay không.
Phó chủ tịch bộ phận quảng cáo của Facebook Rob Goldman cho biết: “Tất cả các trang sẽ là một phần của nỗ lực này và chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả quảng cáo phải được liên kết với trang như là một phần của quá trình tạo quảng cáo. Ở lần kiểm tra ban đầu, chúng tôi sẽ chỉ hiển thị các quảng cáo đang hoạt động".
Facebook sẽ đảm bảo rằng các nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo chính trị phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ xây dựng các công cụ máy học để giúp phát hiện các nhà quảng cáo và xác minh danh tính của họ.
tin liên quan
Facebook thử nghiệm News Feed hai cộtNhư là một phần của chiến lược chống tin tức giả mạo (fake news), Facebook đang thử nghiệm định dạng News Feed mới ở một số quốc gia, cho phép chia sẻ News Feed thành hai cột khác nhau.
Bình luận (0)