Facebook tung ra tính năng video nhóm cạnh tranh Zoom

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2020 13:47 GMT+7

Facebook vừa công bố Messenger Rooms, một tính năng gọi video cho phép hỗ trợ tối đa lên đến 50 người dùng tham gia mà không giới hạn thời gian.

Theo Digitaltrends, người dùng có thể mời bất cứ ai tham gia, ngay cả những người không có tài khoản Facebook. CEO Mark Zuckerberg cho biết các phòng có thể mở cửa cho các nhóm hoặc nhóm bạn bè cụ thể vào tham gia, đồng thời cho phép người dùng vào và ra dễ dàng.
Zuckerberg cho biết một tính năng mới ở đầu Newsfeed của người dùng sẽ hiển thị tất cả phòng đang hoạt động. Người dùng có thể ghé vào phòng của bạn bè hoặc ngược lại. Cuối cùng, Facebook cũng sẽ triển khai các Rooms lên Instagram và WhatsApp.
Động thái này là phát súng rõ ràng nhất của Facebook nhắm vào Zoom - dịch vụ hội nghị truyền hình đã bùng nổ về sự phổ biến kể từ khi Covid-19 lây lan mạnh buộc mọi người phải làm việc tại nhà.
Zuckerberg cho biết trò chuyện qua video đã xuất hiện như là một công cụ quan trọng mà mọi người đang dựa vào để duy trì kết nối với những người mà họ quan tâm ở thời điểm hiện tại.
Ngoài tin tức về Messenger Rooms, Zuckerberg tuyên bố các giới hạn đối với các cuộc gọi video WhatsApp sẽ được tăng từ chỉ bốn người dùng lên tám người bắt đầu vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.