FBI buộc Apple mở tài khoản iCloud của thượng nghị sĩ Mỹ

15/05/2020 09:06 GMT+7

Dữ liệu trong tài khoản iCloud của thượng nghị sĩ Richard Burr được sử dụng làm bằng chứng để FBI điều tra liên quan vụ giao dịch chứng khoán trái phép.

Theo CNET, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới gửi yêu cầu Apple hỗ trợ cơ quan này lấy thông tin từ tài khoản iCloud của ông Burr. Thượng nghị sĩ Richard Burr - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện đang là đối tượng điều tra liên quan tới các giao dịch cổ phiếu ông thực hiện trước khi thị trường lao dốc vì đại dịch Covid-19.
Dữ liệu FBI có được từ tài khoản iCloud do Apple cung cấp được sử dụng làm bằng chứng để cơ quan điều tra có được lệnh tịch thu điện thoại ông Burr. Apple không đưa ra bình luận về vụ việc.
Theo CBS News, trong thời gian từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2.2020, thượng nghị sĩ Burr cùng vợ đã bán khoảng 600.000 - 1,7 triệu USD giá trị cổ phiếu với hơn 30 giao dịch. Một số cổ phiếu trên thuộc doanh nghiệp trong các ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
FBI đang điều tra xem liệu ông Burr có vi phạm luật cấm thành viên Thượng viện giao dịch chứng khoán dựa trên thông tin họ có được từ công việc đang đảm trách (không công bố công khai). Người đại diện phát ngôn của văn phòng ông Richard Burr cũng như FBI từ chối trả lời các vấn đề liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.