Lần đầu tiên, hãng xe Mỹ vượt qua Hyundai tại thị trường Trung Quốc và mở rộng mục tiêu top 3 doanh số bán hàng tại đất nước đông dân nhất thế giới.
>> Xe Nhật vẫn ì ạch trên “đường” Trung Quốc
>> SUV Mỹ “đá” nhau trên thị trường Trung Quốc
>> Cứ 4 chiếc Ford Focus bán ra, một chiếc thuộc về người Trung Quốc
Trong quý đầu tiên của năm 2015, doanh số bán hàng của Ford tại Trung Quốc đạt 296.825 xe, tăng trưởng 9,4%. Trong khi đó, doanh số Hyundai tụt 2% trong 3 tháng đầu năm, còn 283.305 xe. Mức tăng trưởng mới đã giúp Ford vượt qua Hyundai để đứng vị trí thứ 4 về doanh số tại thị trường Trung Quốc.
Ford vượt qua Hyundai tại thị trường Trung Quốc
|
Tuy nhiên, mục tiêu của Ford chưa bao giờ dừng lại ở con số 4, hãng này đang mở rộng năng lực sản xuất tại Trung Quốc nhằm thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng mới tại đây. Bằng chứng là hãng này vừa mở nhà máy lắp ráp xe thứ 4 vào tháng trước cùng kế hoạch rót hàng triệu USD nhằm nâng cấp, mở rộng những nhà máy có sẵn.
Dự kiến, tại triển lãm xe Thượng Hải sắp tới, Ford sẽ giới thiệu thêm mẫu Taurus mới nằm trong cam kết bán ra 15 mẫu xe mới tại thị trường này. Những nỗ lực của Ford nhằm vươn lên vị trí trong “top” 3 hiện đang do Volkswagen AG, General Motors và Nissan Motor nắm giữ.
Hãng xe Mỹ chuẩn bị ra mắt Taurus tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: Ford
|
Về đối thủ Hyundai, hãng xe Hàn đang xây dựng nhà máy thứ tư của mình tại Trung Quốc và nhà máy thứ năm vào cuối năm nay. Sau khi hoàn thành, Hyundai dự kiến xuất xưởng 2,7 triệu xe, hơn gấp rưỡi con số 1,05 triệu xe hiện nay.
Đức Cảnh
>> SUV Trung Quốc tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy
>> Kia Morning cũng bị hãng xe Trung Quốc làm nhái
>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm’
>> Ô tô Trung Quốc hạn chế dùng nhưng vẫn nhập ồ ạt về VN
>> Doanh nghiệp Trung Quốc giúp hồi sinh Detroit?
>> Toyota thua lỗ, Ford, GM tăng trưởng hai con số năm 2014
Bình luận (0)