Theo đó, Ford Everest 2019 sẽ tung ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, trong đó đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo hoàn toàn mới, giống loại đang được sử dụng trên Ford Ranger Raptor. Phiên bản này sẽ thay thế bản động cơ 3.2 Titanium có giá lên đến gần 2 tỉ đồng ở thời điểm còn đang phân phối tại Việt Nam.
Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở bản Everest 3.2L trước đó. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp Bi-Turbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (Turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn.
|
Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420 Nm.
Everest 2019 cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỉ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L. Ngoài ra, Ford Everest 2019 tại Việt Nam còn có một phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp.
|
Ford Everest 2019 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.
Như vậy, Ford Everest 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner 2018 sắp tung ra thị trường Việt Nam.
Bình luận (0)