Như vậy, sau 1 năm kể từ ngày được greenlit trên Steam, cũng như gần 3 năm kể từ ngày bắt đầu sản xuất, Toy Odyssey (tên cũ: Toy Quest) đã chính thức được ấn định ngày ra mắt. Với việc có mặt trên XBOX One, Toy Odyssey cũng trở thành tựa game đầu tiên của một studio game Việt Nam có mặt trên nền tảng game danh giá này.
Chia sẻ về lí do đổi tên game, ông Nguyễn Vũ Phương, trưởng dự án Toy Odyssey của Hiker Games cho biết:
“Thật không may là cái tên Toy Quest lại trùng với một công ty sản xuất đồ chơi. Để an toàn cho việc phát hành game trên toàn cầu, chúng tôi buộc phải chọn một cái tên khác để tránh mọi rủi ro có thể có.”
Chia sẻ thêm về quá trình đưa Toy Odyssey lên XBOX, ông Phương nói:
“Chúng tôi không hình dung được quá trình chuẩn bị cho XBOX lại lâu đến vậy. Từ trước đến giờ, studio chưa từng phải làm việc với nền tảng nào khắt khe đến như vậy. Studio rất muốn ra game càng sớm càng tốt, nhưng có mặt trên XBOX là một cơ hội rất đặc biệt, nên chúng tôi phải nỗ lực và chờ đợi. Cảm xúc lúc nhận được tin phê duyệt chính thức từ Microsoft là vô cùng hạnh phúc.“
Nếu bạn chưa biết, thì Toy Odyssey được Hiker Games bắt tay vào sản xuất từ tháng 1.2014. Toy Odyssey là một game hành động màn hình ngang, chú trọng đến những trải nghiệm game cổ điển của những thập niên trước. Trò chơi cũng được chăm chút từ các khía cạnh đồ họa, âm nhạc hay cốt truyện. Tác giả cốt chuyện của Toy Odyssey là Kyle G. Holmquist, một người đã từng nhận giải thưởng câu chuyện xuất sắc nhất cho các game Indie ở sự kiện Casual Connect 2014. Âm nhạc của Toy Odyssey được một trong những studio âm nhạc hàng đầu thế giới thực hiện. Bản nhạc nền chính của game do cả một giàn nhạc giao hưởng chơi trực tiếp để thu âm.
Quý độc giả cùng cộng đồng game thủ quan tâm tới trò chơi do đội ngũ người Việt sản xuất này có thể tham khảo tại đây. Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan tới Toy Odyssey trong các bài viết tiếp theo!
Bình luận (0)