Bất chấp hợp tác giữa Lucasfilm và Ubisoft, EA tuyên bố sẽ tiếp tục làm game Star Wars

15/01/2021 08:01 GMT+7

EA mới đây tiết lộ rằng họ sẽ tiếp tục làm game Star Wars trong 'nhiều năm tới', mặc dù Lucasfilm Games đã công bố hợp tác với Ubisoft cho một tựa game mới .

Lucasfilm Games mới mới đây vừa đưa thông báo gây chấn động thế giới game khi cho biết họ sẽ hợp tác với Ubisoft để phát triển game thế giới mở lấy bối cảnh trong vũ trụ Star Wars. Thông tin này đã gây sốc cho nhiều người vì đây sẽ là một trong những trò chơi đầu tiên kể từ năm 2013 mà không có bất kỳ sự tham gia nào của EA, và như vậy với thỏa thuận độc quyền với hãng này sẽ chính thức kết thúc.
Tuy nhiên, có vẻ như việc Lucasfilm Games quyết định cung cấp giấy phép Star Wars cho các nhà phát triển mới sẽ không ngăn EA phát triển các trò chơi trong tương lai. Theo IGN, EA đã tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Star Wars trong "nhiều năm tới", phát triển những tựa game mới trong vũ trụ mở rộng của Star Wars.
Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng EA đã "tạo ra một số trò chơi thành công nhất trong lịch sử của loạt phim Star Wars” và họ đã sẵn sàng phát triển thêm những "trải nghiệm thú vị để người chơi tận hưởng". Trong khi có vẻ như Lucasfilm đang thu hút nhân sự mới cho các trò chơi trong tương lai, đã tranh thủ sự giúp đỡ của Ubisoft và Bethesda, EA sẽ tiếp tục làm việc cùng với Lucasfilm và mở danh sách ngày càng tăng của các tựa game Star Wars.
Trong thời gian qua EA đã xuất bản một số tựa game bom tấn nổi tiếng, khởi động lại Star Wars Battlefront và tiếp theo sẽ là Star Wars Battlefront 2, cũng như mang đến cho người chơi trải nghiệm bay lên bầu trời trong các trận chiến không gian táo bạo của Star Wars Squadrons. Tuy nhiên, viên ngọc quý nhất có thể kể đến là Star Wars Jedi: Fallen Order, với Respawn Entertainment tạo ra một cuộc phiêu lưu một người chơi tập trung vào câu chuyện, tiếp nối cốt truyện của Revenge of the Sith và A New Hope. Với việc vào năm ngoái EA đã tuyên bố tựa game Star Wars đầu tiên trong seri, có vẻ như một phần trong tương lai của EA sẽ làm việc cùng với Respawn để phát triển phần tiếp theo.
Bất kể vai trò của EA trong tương lai của Star Wars sẽ là gì, Lucasfilm thông báo công ty sẽ tiết lộ một dự án mới trong vũ trụ vào khoảng cuối năm 2021. Lucasfilm Games không hề e ngại trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của mình với tư cách là nhà xuất bản, đã tiết lộ rằng họ cũng sẽ phát triển một tựa game Indiana Jones cùng với Machine Games của Wolfenstein. Công ty đang tìm cách phát triển một số dự án lớn, vì vậy chắc chắn cộng đồng game có thể sẽ được trải nghiệm trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.