Bethesda chuyển thể ba tựa game 'bom tấn' lên PS5 và Xbox Series S/X

07/10/2020 08:20 GMT+7

Sau khi chính thức "về một nhà" với Microsoft, tưởng như Bethesda sẽ nhanh chóng công bố độc quyền các tựa game của họ dành cho hệ sinh thái Xbox, nhưng mới đây, hãng này đã có động thái ngược lại với dự đoán của nhiều người.

Như đã thông tin trong bài viết trước, gã khổng lồ Microsoft đã chính thức mua lại ZeniMax Media - đơn vị sở hữu hàng loạt công ty con nổi tiếng của ngành game, trong đó có Bethesda Softworks, với tổng giá trị thương vụ lên tới 7,5 tỉ USD. 
Sau thương vụ này, hàng loạt những "thuyết âm mưu" đã được dựng lên về tương lai của Bethesda và Microsoft. Trong đó, giả thuyết được đồng tình nhất là việc Bethesda sẽ lần lượt đưa toàn bộ các dòng game ăn khách về trạng thái độc quyền cho hệ sinh thái Xbox/Windows - mà hai nền tảng tâm điểm nhất là Xbox Series X/S.
Tuy nhiên, mới đây Bethesda đã có động thái nằm ngoài dự đoán của cộng đồng game thủ. Cụ thể, hãng này ra mắt hai Collection (bộ sưu tập game) rất hoành tráng: Wolfenstein Alt History Collection (gồm cả bốn phần Wolfenstein) và Dishonored & Prey The Arkane Collection (gồm Prey, Dishonored, Dishonored 2, và bản mở rộng Death of the Outsider). Bất ngờ hơn, những bộ sưu tập này sẽ đổ bộ trên cả hai hệ sinh thái Console thế hệ kế tiếp là Xbox Series X/S và PlayStation 5 (PS5).
Như vậy, trái với những lo lắng của cộng đồng game thủ PlayStation, Bethesda dường như chưa quay lưng ngay lập tức với nền tảng này (ít nhất là trong thời gian ngắn sắp tới). Trước đó, Microsoft cũng đã từng chia sẻ rằng họ vẫn chưa quyết định việc độc quyền game của Bethesda cho Xbox Series X/S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.