(Sốc) Microsoft mua lại Bethesda Softworks với giá 7,5 tỉ USD

22/09/2020 08:49 GMT+7

Gã khổng lồ Microsoft vừa có động thái không ai có thể đoán trước, khi chi đến 7,5 tỉ USD để mua đứt ZeniMax Media - đơn vị sở hữu hàng loạt công ty con nổi tiếng của ngành game , trong đó có Bethesda Softworks.

Trong cuộc đối đầu giữa Xbox (Microsoft) và PlayStation (Sony), mỗi phe dường như đều đã xác định chiến lược và những món "vũ khí" đặc trưng riêng biệt. Nếu như nhà PlayStation đang tập trung phát triển các Studio cơ hữu, từ đó cho ra đời các sản phẩm độc quyền chất lượng cực cao, thì Microsoft đang hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái đồng nhất Xbox - Windows, tạo cơ sở cho dịch vụ Xbox Game Pass - vốn theo đuổi mô hình kinh doanh đối lập với Sony.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Microsoft sẽ từ bỏ hoàn toàn việc phát triển những IP game độc quyền có chất lượng cao, bằng chứng là gã khổng lồ này vẫn đang thâu tóm khá nhiều Studio game tiềm năng. Dẫu vậy, không ai có thể ngờ rằng Microsoft "chịu chơi" tới mức mua lại toàn bộ ZeniMax Media với giá 7,5 tỉ USD - đồng nghĩa với việc hệ sinh thái Xbox sẽ chính thức sở hữu những tên tuổi lớn như Bethesda Softworks, id Software, Arkane Studios...
Thông báo này được chính Phil Spencer - Giám đốc mảng game Xbox - đưa ra vào đêm qua (21.09). Sau thương vụ này, Microsoft đã sở hữu đến 23 Studio đang hoạt động trong mảng game, bổ sung một số lượng lớn các thương hiệu lừng danh vào hệ sinh thái Xbox: The Elder Scrolls, Fallout, Wolfenstein, Doom, Dishonored, Quake...
Sự kiện bất ngờ này đang gây "sốc" cho toàn bộ ngành công nghiệp game lẫn cộng đồng game thủ, ngoài ra, việc Microsoft mua lại ZeniMax Media diễn ra ở thời điểm rất nhạy cảm: khi game thủ đang đắn đo lựa chọn giữa Xbox Series S/X và PlayStation 5 vào tháng 11 năm nay. Trước đó, Microsoft cũng từng khiến ngành game xôn xao khi kết hợp EA Play vào Xbox Game Pass.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Bethesda Softworks vẫn sẽ là cái tên đáng theo dõi nhất trong số những thương hiệu mà Microsoft vừa mua lại. Trong đó, dĩ nhiên phải kể đến dòng game đầy cuốn hút The Elder Scrolls - vốn dự kiến sẽ ra mắt phần 6 trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.