Call of Duty công bố giải đấu trực tuyến giải thưởng 1,4 tỉ

13/07/2020 11:27 GMT+7

Ngày 12.7 vừa qua Call of Duty Mobile VN đã công bố thông tin về giải đấu quốc gia năm 2020 tại trụ sở VNG.

Ngày 12.07 vừa qua Call of Duty: Mobile VN đã công bố thông tin về giải đấu quốc gia năm 2020 tại trụ sở VNG. Hòa vào không khí sôi động của buổi họp mặt, đại diện ban điều hành đã chia sẻ chi tiết về giải đấu quốc gia sắp tới.
Hệ thống giải đấu năm nay được tổ chức theo hình thức online cho các chế độ thi đấu Multiplayer (MP), Battle Royale (cả hai đều có Series A & B), Nữ hoàng Battle Royale (BR) & BR 48vs48 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỉ. Ngoài ra ban tổ chức còn có những hỗ trợ đặc biệt như quy định cụ thể về việc chuyển nhượng và các quy định khác để bảo vệ clan, cũng như các hoạt động truyền thông như xây dựng hình ảnh vận động viên và kết nối các nhà tài trợ.
Lịch trình giải đấu bắt đầu từ tuần 2 của tháng 7 sẽ công bố danh sách thi đấu, và vòng loại sẽ kéo dài đến hết tuần 3 của tháng 8. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.2020.
Điểm đặc biệt của giải đấu năm nay là quy định mỗi clan chỉ có tối đa 02 đội tham gia thi đấu ở các loại giải khác nhau. Ngoài ra ban tổ chức còn quy định về việc phân vai trò khác nhau của các thành viên trong đội thi đấu. Giải thích về lý do của quy định này, đại diện ban điều hành cho biết thông qua các giải đấu này các game thủ sẽ chứng kiến các đội thi đấu sử dụng đa dạng các loại trang bị trong game, từ đó tạo cảm hứng cho họ trải nghiệm các vật phẩm khác nhau.
Ngoài việc chia sẻ các thông tin về giải đấu, các game thủ cũng đã có dịp nêu những câu hỏi và thắc mắc liên quan. Trong đó nổi bật là câu hỏi liệu giải đấu Call of Duty Mobile VN năm nay hoàn toàn trực tuyến hay có sự kết hợp thi đấu tập trung cho các trận chung kết và kết hợp với sự kiện thường niên Mobile360 hay không. Về việc này đại diện VNG cho biết do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp chưa dự báo được nên có khả năng giải đấu năm nay được chuẩn bị tâm lý chỉ thi đấu online cho tới khi có thông tin mới hơn.
Bên cạnh đó cũng có khán giả quan tâm đến giải đấu dành cho những người chơi Call of Duty Mobile VN trên giả lập. Phía VNG cho biết hiện nay số người chơi giả lập có tỉ trọng tương đối cao, vào khoảng 30% nên việc tổ chức giải đấu cho những người thích chơi giả lập đang được cân nhắc.
Ngoài những câu hỏi về cơ cấu và quy định của giải đấu, các game thủ còn chia sẻ băn khoăn về việc xử lý gian lận để đảm bảo tính minh bạch cho giải đấu. Đại diện VNG cũng chia sẻ thêm về các công cụ chống gian lận đang được áp dụng như quét gian lận bằng trí tuệ nhân tạo, đồng thời bổ sung kiểm tra bằng video hoặc game thủ có thể gửi báo cáo gian lận trực tiếp cho nhà điều hành.
 Tại thị trường Việt Nam, Call of Duty Mobile VN đã đạt được những thành tựu ấn tượng như 2.000.000 lượt tải và 700.000 người chơi trong tuần đầu tiên, và cũng là game duy nhất đến thời điểm hiện tại tổ chức giải đấu chỉ sau khoảng 2 tuần ra mắt game.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.