Minecraft công bố cột mốc game thủ không tưởng

17/09/2019 08:09 GMT+7

Khá im lặng trong bức tranh truyền thông ngành game suốt vài năm qua, nhưng Minecraft đã từng bước phát triển đều đặn và đạt số lượng người chơi hàng tháng lên đến 112 triệu game thủ - số liệu được đo đạc trong tháng 08.2019.

Xuất phát điểm là một dự án game do Markus "Notch" Persson đơn thân độc mã phát triển từ con số 0 vào năm 2009, Minecraft ra đời dựa trên những cảm hứng lớn từ Dwarf Fortress, Dungeon Keeper,... Mục đích của trò chơi là tạo ra một thế giới mở không giới hạn, với hàng ngàn loại khoáng chất, vật liệu, item, dung dịch, động thực vật,... và cho phép game thủ tùy nghi phát huy tính sáng tạo, xây dựng nên những công trình và địa hình không tưởng.
Dựa trên cơ sở ý tưởng đó, Minecrafe được cập nhật liên tục và phát triển ổn định từ 2009 đến năm 2014, dần dần trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu và quy tụ được cộng đồng game thủ bền vững. Đến tháng 12.2014, Microsoft gây chấn động toàn cầu khi mua lại Minecraft với giá 2,5 tỉ USD, trở thành một trong những thương vụ game (mà đối tượng mua bán là một sản phẩm đơn lẻ) có giá trị lớn nhất từ trước tới nay.
Sau thương vụ này, Microsoft đã đẩy mạnh tốc độ phát triển của Minecraft. Trò chơi dần mở rộng nền tảng, phát triển thêm các tính năng mới, tạo thêm nhiều sản phẩm ăn theo thương hiệu và thậm chí lấn sân vào công tác giáo dục, khi Minecraft được rất nhiều trường học toàn cầu đưa vào chương trình giảng dạy.
Mới đây, Microsoft lại khiến thêm cộng đồng game thủ thêm một lần "choáng váng", khi công bố số lượng người chơi đều đặn hàng tháng (có thực hiện thao tác đăng nhập vào game ít nhất một lần mỗi tháng) đạt cột mốc lên đến 112 triệu game thủ. Con số này thậm chí đã vượt qua cả Fortnite (vốn đạt cột mốc 80 triệu game thủ vào cuối năm 2018).
Dù không quá nổi bật trong bức tranh truyền thông ngành game nói chung, nhưng có thể nói, đây không phải thành tích bất ngờ của Minecraft. Đơn giản vì ở thời điểm hiện tại, trò chơi đang được tích hợp vào hệ sinh thái vốn rất phong phú của Microsoft, qua đó, tiếp cận được với số lượng game thủ ngày càng rộng lớn, đa dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.