Riot Games phủ nhận cáo buộc của một phụ nữ về việc dùng hình ảnh của cô trong LMHT

16/11/2020 07:00 GMT+7

Vài ngày trước, một phụ nữ tự cho rằng nhân vật Seraphine trong LMHT được Riot Games thiết kế dựa trên hình ảnh của cô.

Trong một bài đăng trên một diễn đàn game, Stephanie cho rằng nhân vật Seraphine được thiết kế dựa trên hình ảnh của cô, đồng thời trích dẫn những đặc điểm giống nhau và kèm theo là chia sẻ về mối quan hệ giữa cô với một cựu nhân viên Riot Games vào đầu năm 2019.
Seraphine vốn là một nhân vật gây tranh cãi trong cộng đồng Liên minh huyền thoại. Là một tướng mới trong game, Seraphine sử dụng hextech vốn chứa những linh hồn của một chủng tộc tên là Brackern, và cô nói chuyện được với những linh hồn bên trong viên pha lê đó. Chỉ riêng truyền thuyết đó đã khiến cô trở thành một nhân vật gây tranh cãi. Seraphine còn được nhân hoá trên mạng xã hội khiến cô ấy dường như trở thành một người có ảnh hưởng, theo đó cô từ bỏ công việc hàng ngày của mình để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ và cộng tác với nhóm nhạc pop LMHT K/DA. Các bài đăng gây gây tranh cãi vì Seraphine thỉnh thoảng nói về sự thiếu tự tin và sức khỏe tâm thần của cô trên mạng xã hội, dẫn đến việc một số người cáo buộc Riot Games sử dụng những vấn đề đó để thúc đẩy mối quan hệ phi chủng tộc giữa Seraphine và người hâm mộ.
Trở lại với Stephanie, cô cho biết đã có mối quan hệ kéo dài 3 tháng với một nhân viên của Riot Games vào đầu năm 2019, người mà cô ấy gọi là "John". Cô ấy tuyên bố rằng John không phải là một nhân vật hoặc nhà thiết kế skin tại Riot, nhưng có nói rằng anh ấy đang đề xuất "skin" và có vẻ như dựa trên đặc điểm nhận dạng của Stephanie khi John có một sự ảnh hưởng đến thiết kế ban đầu của K/DA. Tuy nhiên sau đó 2 người đã chấm dứt quan hệ và không còn liên lạc nữa.
Những điểm tương đồng được cô nêu bao gồm tên gần giống, mái tóc màu hồng, ảnh chụp với mèo, phong cách vẽ nguệch ngoạc, và một số các chi tiết khác. Cô còn cho biết John đã từng nhắc đến một “điều ngạc nhiên" vào dịp sinh nhật của cô ấy, tức là vào ngày 19.9. Trùng hợp là một trong những hình ảnh duy nhất từ tài khoản Twitter của Seraphine có ngày tháng rõ ràng bên trong hình ảnh là ngày 19.9, được đăng trên Twitter vào ngày 19.9.2020.
Người phát ngôn của Riot Games cho biết đang nghiêm túc xem xét tất cả các cáo buộc của Stephanie sau khi nhận được thư yêu cầu pháp lý từ luật sư của cô ấy vào tháng trước và hiện đang chờ phản hồi. Đồng thời phía Riot Games cũng cho biết Seraphine "được tạo ra bởi Riot Games và không dựa trên bất kỳ cá nhân nào, bao gồm cả Stephanie" và rằng cựu nhân viên Riot Games mà Stephanie nhắc tới đã rời Riot cách đây hơn một năm và không giữ vai trò nào liên quan đến quá trình thiết kế sáng tạo.
Những lời cáo buộc của Stephanie đã gây ra phản ứng dữ dội và tranh luận trên mạng xã hội. Janelle Wavell-Jiminez - cựu giám đốc sản phẩm LMHT cũng đã bình luận về việc này rằng anh cảm thấy khó chịu khi một tay “ất ơ" nào đó ở Riot đã “nổ" với Stephanie về việc anh ta có ảnh hưởng như thế nào vì rõ ràng rằng Riot Games sẽ không đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến việc kinh doanh trị giá hàng triệu USD một cách thiếu chuyên nghiệp như vậy.
Tuy nhiên Riot Games đã vướng phải những cáo buộc tương tự trong quá khứ. Vào năm 2017, một cựu cầu thủ bóng đá người Hà Lan Edgar Davids đã thắng một vụ kiện theo đó Riot Games đã sử dụng hình ảnh của anh ấy làm skin trong game. Vụ kiện được cho là có tham khảo một dòng tweet từ một nhân viên Riot nói rằng skin "Striker Lucian" được lấy cảm hứng từ Davids.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.