Rộ tin đồn Grand Theft Auto 5 trên PS4 sẽ được nâng cấp miễn phí lên PS5

27/09/2020 08:00 GMT+7

Mới đây cộng đồng game tại Pháp vừa rò rỉ thông tin có thể Rockstar sẽ mở cập nhật Grand Theft Auto 5 trên PS5 miễn phí cho người chơi PS4, nhưng một số người bán tín bán nghi về điều này.

Grand Theft Auto 5 là một trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi biết rằng Rockstar đang có kế hoạch phát hành trên PlayStation 5 và Xbox Series X. Tuy nhiên, trong vài tháng qua nhiều tựa game khác đã được thiết kế dưới dạng đa thế hệ, có nghĩa là game thủ mua trên hệ máy hiện tại và sau đó sẽ được nâng cấp miễn phí lên các hệ máy chơi game mới.
Microsoft đã đẩy mạnh tính năng này cho Xbox Series X. Và trong khi bản thân Sony không có động thái tương tự, các nhà phát triển và các nhà xuất bản khác đang tự nâng cấp miễn phí cho các tựa game PS5 như Assassin's Creed Valhalla, Marvel's Avengers và thậm chí là các game độc quyền như Horizon Forbidden West.
Vì vậy, liệu Rockstar Games có thực sự nâng cấp miễn phí cho hàng triệu người đã mua Grand Theft Auto 5 trên PlayStation 4 hoặc Xbox One hay không? Theo nhà bán lẻ Micromania tại Pháp, điều này khả năng cao sẽ xảy ra ít nhất là đối với các game thủ sở hữu PlayStation. Trang web của nhà bán lẻ có một danh sách các tựa game có thể nâng cấp từ PS4 lên PS5 (tuy nhiên, không phải tất cả chúng, vì Yakuza: Like a Dragon vắng mặt trong danh sách) và GTA 5 nằm trong số đó.
Thông tin này đã được phát hiện và chia sẻ trên Reddit nhưng sau đó tất cả những thông tin đề về GTA 5 đã bị xóa. Tài khoản MP1st đã lưu lại ảnh chụp màn hình vì lợi ích của hậu thế. Câu hỏi được đặt ra là: Micromania đã vô tình làm rò rỉ thông tin này trước khi có thông báo chính thức từ Rockstar hay chỉ đơn giản là do nhầm lẫn và đã gỡ bỏ nó để ngăn chặn việc lan truyền thông tin sai lệch?
Nếu xem xét việc gần như mọi trò chơi đa thế hệ (máy) khác đều có tùy chọn nâng cấp miễn phí cho thế hệ tiếp theo, thì có lẽ Rockstar sẽ không cập nhật miễn phí cho người chơi GTA 5. Tuy nhiên về phía cộng đồng tỏ ra bi quan và dự đoán Rockstar sẽ bán game mới như thường lệ.
Một ví dụ tương tự là Spider-Man: Miles Morales 'Ultimate Edition sắp tới trên PS5 sẽ đi kèm với phiên bản nâng cao của tựa game PS4 Spider-Man gốc và cả Sony và Insomniac đều tuyên bố rằng nó sẽ không được phân phối riêng lẻ hoặc được cung cấp miễn phí cho những người đã mua trên PS4.
Trong khi đó, cộng đồng game vẫn khao khát tin tức liên quan đến Grand Theft Auto 6, đến mức một trong những diễn viên lồng tiếng của GTA 5 đã phải bảo vệ Rockstar khỏi những lời phàn nàn của game thủ. Với việc tái phát hành GTA 5 thế hệ tiếp theo đang là ưu tiên hàng đầu tại thời điểm hiện tại, rất có thể GTA 6 vẫn còn rất lâu nữa mới được công bố, chứ chưa nói đến việc phát hành.
Grand Theft Auto 5 sẽ phát hành trên PlayStation 5 và Xbox Series X vào nửa cuối năm 2021. Tựa game hiện có sẵn trên PC, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360 và Xbox One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.